xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phường đội phó dẫn dân quân đi đánh người

Gia Minh

Dư luận chưa quên vụ phường đội phó phường 15, quận 10 cùng một số dân quân đánh đập dã man một em học sinh thì mới đây phường đội phó phường 13, quận 6 lại dẫn dân quân tham gia một vụ đánh người trọng thương

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 28-12, tại ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh - TPHCM, người dân chứng kiến một cuộc hỗn chiến. Một bên là vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Hồ (SN 1974) và chị Thái Nguyệt Lan (SN 1974) với bên kia là gia đình ông chủ tịch phường 14, quận 6 cùng khoảng 10 thanh niên khác, trong đó có phường đội phó phường 13, quận 6 cùng 4, 5 người mặc trang phục dân quân.

Hành động như xã hội đen

Ngày 30-12, khi chúng tôi tìm tới ngôi nhà của anh Nguyễn Hoàng Hồ, chị Thái Nguyệt Lan, nhiều người dân quanh đây đã chủ động tìm gặp chúng tôi để bày tỏ sự bất bình về những hành vi côn đồ của nhóm người tham gia vụ hành hung ngày 28-12 vừa qua.

Chị Thái Nguyệt Lan kể lại: Khoảng 20 giờ 30 phút, khi vợ chồng chị đã đóng cửa đi ngủ thì nghe tiếng gọi cửa của một số người với thái độ hung hãn. Khi vừa mở cửa, chị bị nhóm người bên ngoài ném đá. Viên đá trúng ngay vào đầu cháu Trang (SN 1987), cháu họ của anh Hồ, khiến cháu bé bị vỡ đầu, ngất xỉu, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thấy nhóm người này quá hung hãn, ông Lê Văn Chấm (SN 1954, hàng xóm của anh Hồ) đã chạy ra ngoài hô hoán mọi người vào để can ngăn và gọi điện thoại cho công an xã tới can thiệp. Anh Dũng, hàng xóm của anh Hồ và bà Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1957), là chị gái của anh Hồ, can ngăn. Ngay lập tức, bà Vân bị người tên Tèo và nhóm côn đồ đánh hội đồng khiến bà Vân phải nhập viện cấp cứu.

img
Bà Nguyễn Thị Thu Vân bị đánh gãy chân và bị thương ở đầu, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: M.Đức

Không phải lần đầu tiên hành xử côn đồ

Trưởng Công an xã Lê Minh Xuân cùng các chiến sĩ khi tới hiện trường không thể dẹp yên cuộc hỗn chiến, nhóm côn đồ trên kéo vào nhà cố thủ. Sau một hồi yêu cầu mở cửa không được, ông trưởng công an xã phải nổ súng cảnh cáo, họ mới chịu mở cửa ra để về trụ sở công an xã lập biên bản. Tuy nhiên, chỉ còn một số người bị đưa về xã lập biên bản, số khác đã nhanh chân theo cửa hậu trốn thoát.

Khi chúng tôi hỏi về nguyên nhân dẫn tới cuộc xô xát, anh Hồ và những người hàng xóm cho biết chỉ vì một người thuê nhà trọ của gia đình ông chủ tịch phường 14, quận 6 đi vệ sinh ngay nơi công cộng, bị anh Hồ nhắc nhở dẫn tới mâu thuẫn, to tiếng. Vụ việc đã được Công an xã Lê Minh Xuân hòa giải. Tuy nhiên, sau đó nhiều lần vợ của ông chủ tịch phường đe dọa cho giang hồ xử anh Hồ, và tối 28-12 thì lời hăm dọa đã trở thành sự thật.

Nhiều người dân kể, cách nay vài năm, khi có mâu thuẫn với hàng xóm, gia đình ông chủ tịch phường cũng từng đưa dân quân về đe dọa nhưng không đánh được gia đình kia do họ khóa chặt cửa trốn trong nhà

Tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ cho biết bà Nguyễn Thị Thu Vân bị gãy chân phải, chấn thương trên đầu, phải theo dõi chấn thương sọ não.

Trên giường bệnh, bà Vân cho biết ngày 29-12, chủ tịch UBND phường và ông phường đội trưởng phường 13, quận 6 đã tới thăm, đưa quà và 2 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình. Ngày 30-12, một vị ở quận đội quận 6 cũng tới thăm gia đình, trao 2 triệu đồng hỗ trợ, và khẳng định số tiền trên được trích từ quỹ ra chứ không phải thu của những người tham gia đánh bà Vân.

Sẽ xử lý không nương nhẹ

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Trần Thị Thu Vân, Chủ tịch UBND quận 6, xác nhận bà có nhận được báo cáo của cấp dưới về việc phường đội phó, một thống kê viên của phường đội và một dân quân của phường đội, phường 13, quận 6 có mặt tại nơi xảy ra cuộc xô xát. Tuy nhiên, việc họ có tham gia đánh người hay không thì phải chờ báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự quận 6 và biên bản của Công an xã Lê Minh Xuân. Nếu đúng là vị phường đội phó và các dân quân có tham gia đánh người, sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết không bao che. Với chủ tịch phường 14, quận 6, bà đang tìm hiểu thông tin và chắc chắn không tránh khỏi trách nhiệm nếu có liên quan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo