xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thi công không an toàn làm sập tường chung cư

Tin, ảnh: N.Triều

(NLĐO)- Một vụ sập tường nghiêm trọng đã xảy ra vào lúc 0 giờ ngày 22-10 tại chung cư 23 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, TPHCM. Toàn bộ bức tường nhà để xe dài 20 mét và cao 5,2 mét của chung cư này đã đổ sụp và đè nát 17 chiếc xe máy bên trong cùng nhiều vật dụng khác.

Tuyến ống cấp nước phi 90 của chung cư cũng bị bẻ gãy, nước phun xối xả nhiều giờ liền. Nguyên nhân của sự cố này xuất phát từ việc thi công không đảm bảo an toàn của công trình xây dựng tòa nhà Dan Ca Center ở cạnh bên (số 21 Lê Quý Đôn).

img
Vết nứt lớn ở tầng 3 chung cư 23 Lê Qúy Đôn

Có mặt tại hiện trường lúc 1 giờ cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, phần hố đào để thi công tầng hầm của tòa nhà này dài gần 20 mét và sâu khoảng 10 mét nằm ngay sát chân tường của chung cư, nơi 24 hộ gia đình đang cư ngụ. Anh Lại Văn Chuân, nhân viên bảo vệ chung cư 23 Lê Quý Đôn cho biết: Trước đó khoảng 30 phút, khi phát hiện nền đất nhà để xe bị sụt lún và có nguy cơ làm đổ sập nhà để xe nên anh đã cảnh báo và đề nghị ngưng thi công nhưng đơn vị thi công phớt lờ và dẫn đến sự cố. Theo anh Chuẩn, công trình này đã khởi công gần 4 tháng, hàng đêm xe cuốc, xe ben hoạt động ầm ĩ náo động cả khu vực. Cách đây 3 tuần, khi phát hiện nhiều vết nứt ở vách chung cư bà con đã trình báo với chính quyền địa phương nhưng sau đó việc thi công công trình này vẫn cứ tiếp diễn mà không hề có bất cứ biện pháp đảm bảo an toàn nào cho khu chung cư. Hiện tại vách tường dọc cầu thang chung cư và các căn hộ ở tầng 3 xuất hiện nhiều vết nứt lớn và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Công trình xây dựng toà nhà Dan Ca Center do Công ty Cổ phần Dân Ca làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty Đầu tư và Phát triển Xây dựng (Invesco).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo