xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ án mua dâm, mua trinh và cô gái ngỗ ngược

Bảo Văn

Sau Tết Mậu Tý khoảng nửa tháng, qua công tác trinh sát, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) phát hiện một đường dây môi giới bán trinh đang lén lút hoạt động tại khu vực Phú Tài (thuộc phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn)

Những thông tin ban đầu cho thấy các đối tượng cầm đầu đường dây tội phạm này chủ yếu nhằm vào những em gái dưới 16 tuổi. Lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra thu thập chứng cứ và triệt để ngăn chặn đối tượng tiếp tục phạm tội mới.

Phá án

9 giờ ngày 8-3, Lê Thị Mỹ Loan (17 tuổi, ở thôn Thanh Long, xã Phước Mỹ, huyện Tuy Phước) và Nguyễn Văn Từ (18 tuổi, ở Ninh Thuận, đang sống lang thang tại Quy Nhơn) đến nhà trọ Phương Hằng (khu vực Phú Tài) để thực hiện việc môi giới bán trinh một bé gái, thì bị bắt giữ.

Khi thực hiện lệnh bắt hai đối tượng này, Công an TP Quy Nhơn đã thu giữ một số tang vật nghi có liên quan đến hoạt động của họ, trong đó có điện thoại di động đang lưu giữ nhiều số máy của những đối tượng đã từng thông qua Loan và Từ để mua trinh và mua dâm. Ngay sau đó, trinh sát đã buộc Lê Thị Mỹ Loan phải gọi di động điều Nguyễn Văn Ngọc (SN 1952) đang là kế toán trưởng Bưu điện huyện Tuy Phước rời khỏi bàn nhậu tại một nhà hàng cách nhà trọ Phương Hằng khoảng 3 km, để các điều tra viên thực hiện lệnh bắt theo kế hoạch phá án.

img
Trần Thế Vinh nghe lệnh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: C.T.V

Ngay trong buổi sáng 8-3, công tác xét hỏi được tiến hành khẩn trương và Lê Thị Mỹ Loan đã khai báo khá trung thực về hoạt động phạm tội của mình cùng đồng bọn, đọc vanh vách nhiều số điện thoại di động của những người từng là “khách hàng” của đường dây mại dâm do thị cầm đầu (trong đó có số của Nguyễn Văn Ngọc và Trần Thế Vinh (SN 1961 - phó giám đốc Công ty TNHH Thế Vũ). Phần lớn lời khai của Loan và Từ phù hợp với tài liệu trinh sát thu thập được trong hơn nửa tháng triển khai thực hiện các biện pháp điều tra trinh sát. Đặc biệt, qua lời khai của Loan, các điều tra viên không khỏi xót xa cho các nạn nhân và căm giận về hành vi phạm tội của các đối tượng.

Đường dây môi giới mại dâm này được hình thành từ tháng 8-2007 và liên tục hoạt động từ đó cho đến ngày bị bắt. Lê Thị Mỹ Loan và Nguyễn Văn Từ là những kẻ cầm đầu đường dây môi giới bán trinh, có sự giúp sức tích cực của một số đối tượng khác.

Má mì: một cô gái ngỗ ngược

Lê Thị Mỹ Loan là một cô gái khá ngỗ ngược, hung dữ, có thể gây chuyện và đánh bất cứ ai, điều đó hầu như cả thôn Thanh Long đều biết. Chính quyền xã đã nhiều lần gọi lên xử lý, cảnh cáo và giao cho gia đình, bà con láng giềng tiếp tục giáo dục, giúp đỡ để Loan sửa chữa. Nhưng, gia đình Loan chỉ có bà ngoại, không đủ sức quản lý, ngăn chặn con đường hư hỏng của Loan. Bà con láng giềng ngại đụng chạm đến Loan vì sợ chuốc lấy phiền phức, có khi còn mang họa. Chính sự buông lỏng của gia đình, sự bàng quan của xã hội đã dẫn dắt Loan vào con đường phạm tội. Loan trở thành gái bán dâm khi chưa kịp trưởng thành, sau đó cặp bồ với Nguyễn Văn Từ.

Không thích lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền nên Loan và Từ đã nảy sinh ý đồ dụ dỗ, dẫn dắt, ép buộc trẻ em gái ở địa phương bán trinh và hành nghề mại dâm. Lê Thị Mỹ Loan vốn nổi tiếng hung dữ, nên khi bị thị dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc bán trinh hầu như không em gái nào dám phản ứng. Những em gái đáng thương này đều đang ở tuổi 14, 16. Khi Loan “ưng ý” em nào thì rủ rê đi uống nước, sau đó bảo lên xe để Từ chở đi Phú Tài - nơi có nhiều khách sạn, nhà nghỉ sẵn sàng mở cửa đón chúng. Trên đường đi, Loan nói rõ là đi bán trinh, nếu phản ứng Loan dọa dùng dao lam rạch mặt. Còn ở những lần sau đó, Loan dọa sẽ nói cho mọi người biết việc bán trinh, nên các em đã sợ lại càng sợ hơn và cứ thế, nhiều em trở thành nạn nhân của bọn chúng, tiếp tục làm gái bán dâm dưới sự dẫn dắt của Loan và Từ. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã xác định có 9 em gái tuổi từ 14 đến 16 là nạn nhân của Loan, Từ; hầu hết các em đã nhiều lần “đi khách” sau khi đã bị buộc bán trinh.

Số tiền bán trinh nhiều nhất 5 triệu đồng, thấp nhất 1 triệu đồng nhưng Loan chỉ đưa cho các em, người nhiều nhất là 100.000 đồng, thậm chí có em chỉ được 30.000 đồng đủ một vòng xe ôm từ Phú Tài về nhà ở Phước Mỹ. Sau đó, trong nhiều lần Loan tổ chức cho các em bán dâm, số tiền khách trả trực tiếp đều bị Loan trấn lột ngay khi các em chưa kịp bước ra khỏi phòng, chỉ để lại vài ba chục ngàn đồng. Điều đáng lo ngại là trong số nạn nhân của Loan, Từ có nhiều em đang mắc các bệnh phụ khoa.

Ngày 14-3, VKSND TP Quy Nhơn đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thế Vinh. Như vậy đến nay, trong vụ án này, đã có 4 đối tượng bị khởi tố; trong đó, Lê Thị Mỹ Loan, Nguyễn Văn Từ bị khởi tố về tội “Môi giới mại dâm”; Nguyễn Văn Ngọc, Trần Thế Vinh bị khởi tố về tội “Mua dâm người chưa thành niên”. Hiện Công an TP Quy Nhơn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi môi giới mại dâm và mua dâm người chưa thành niên của một số đối tượng khác ngoài xã hội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo