icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ kiểm tra kho hàng Công ty Dược phẩm T.Ư 2: Công an quận 10 sẽ thụ lý

Theo Tuổi Trẻ

Sau nhiều ngày kiểm tra kho hàng và các container tập kết tại tổng kho Công ty Dược phẩm T.Ư 2 (đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM), ngày 26-8, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Bộ Công an) và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã chuyển giao toàn bộ số hàng hóa kiểm tra cho Công an Q.10 thụ lý.

Lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Tân Long (Trà Vinh) nhập về hai container với khoảng 4.000m vải nhưng trên thực tế chỉ một container đã chứa hơn 50.000m vải.

Trong tờ khai hải quan của Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Bà Rịa - Vũng Tàu, công ty này nhập 1.730 bộ vành xe nhưng số hàng thực tế là 1.749 (chênh lệch 19 bộ); giá nhập khẩu là 4,2 USD/bộ (khoảng 67.000 đồng), trong khi giá thị trường hiện nay khoảng 500.000-800.000 đồng/bộ.

Khi kiểm tra một container do bà Trần Thị Thiên Hương làm chủ hàng, lực lượng chức năng phát hiện vẫn còn nguyên niêm chì. Điều này cho thấy chiếc container này đã lọt qua hải quan khi nhập vào TP.HCM.

Theo hồ sơ, tổng giá trị lô hàng trên 52 triệu đồng nhưng theo cơ quan chức năng, tổng giá trị và số lượng hàng hóa chênh lệch rất nhiều. Chủ hàng đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ cũng như nguồn gốc nhập khẩu.

Ngoài ra, lực lượng chức năng kiểm tra hai container của Công ty TNHH Thủy Hương (đường Nguyễn Phúc Nguyên, Q.3, TP.HCM) và kho hàng số 12 (thuộc tổng kho Công ty Dược phẩm T.Ư 2). Theo cơ quan chức năng, bước đầu phát hiện một vài doanh nghiệp có hành vi nhập hàng sai khai báo, khai không đúng chủng loại và số lượng để trốn thuế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo