xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xử kín vụ phát tán clip sex " Vàng Anh"

Theo VTC

3 ngày trước phiên tòa xét xử vụ phát tán clip sex H.T.L- diễn viên chính bộ phim "Nhật ký Vàng Anh", TAND TP Hà Nội cho biết vụ việc sẽ được xử kín

Một cán bộ TAND TP Hà Nội cho biết với nhiều lý do, vụ việc sẽ được xử kín. Hiện việc bố trí phòng và an ninh cho buổi xét xử đang được TAND TP. Hà Nội khẩn trương thực hiện.

Theo đó, phiên tòa sẽ chỉ có những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tham gia. Chiều  ngày 6-6, nhiều phóng viên đến liên hệ công việc và đưa giấy giới thiệu đăng ký đưa tin về phiên tòa đều bị từ chối...

Theo lịch tòa, bà Ngô Thị Yến sẽ chủ tọa phiên tòa, về phía Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa sẽ là ông Trương Tuấn Hưng.

4 bị cáo bị VKSND Hà Nội truy tố về tội "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo quy định tại Điều 253, Khoản 2, điểm b, d - BLHS. gồm: Nguyễn Hữu Tài (sinh năm 1984, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học FPT-Arena); Vũ Thị Thùy Linh (sinh năm 1986, trú tại ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học Dân lập Thăng Long); Võ Thanh Hiệp (sinh năm 1982, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là sinh viên trường Đại học FPT); Nguyễn Thu Linh (sinh năm 1986, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, là học viên Trung tâm Đào tạo thời trang London, Hà Nội).

Bốn bị cáo này bị cáo buộc là những người phát tán clip riêng tư của H.T.L và bạn trai lên mạng internet. Trong đó, cơ quan công an xác định, 0h ngày 16-10-2007, Nguyễn Hữu Tài biên tập, đánh thêm dòng chữ Loveyahoo.vn vào phía dưới bên trái của đoạn phim để những người muốn truy cập vào Internet đều dễ dàng xem được đoạn phim sex “Vàng Anh” theo cách thông thường.

Sau đó, Võ Thanh Hiệp, Nguyễn Thu Linh và Vũ Thị Thùy Linh chuyển cảnh "phòng the" của H.T.L lên một số trang web...

Thống kê sơ bộ, trong ngày 16-10, trang loveyahoo.vn của Nguyễn Hữu Tài (có sự hỗ trợ các địa chỉ email của Võ Thanh Hiệp, Vũ Thị Thùy Linh và Nguyễn Thu Linh) đã có số người truy cập lên tới 1.090 người. Con số này tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt trong các ngày tiếp theo và gây nên 1 làn sóng dư luận xã hội bất bình kéo dài trong nhiều tuần. Thậm chí khi clip sex được phát tán, có nhiều người sao chép và bán ra thị trường.

Theo cơ quan điều tra, việc phát tán đoạn phim lên Internet đã gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên.

Trước khi phiên tòa diễn ra, giới luật sư nổ ra một cuộc tranh luận về phiên tranh tụng với tội danh của các bị cáo, cũng như xác định đây có phải là những người phát tán đầu tiên clip sex này lên mạng. Vụ án còn được cho là chưa có tiền lệ về loại tội phạm mới này.

Theo khung hình phạt truy tố, 4 bị can đang là sinh viên có thể phải đối mặt án tù cao nhất 10 năm, thấp nhất 3 năm. Ngày 25-10-2007, những người này bị khởi tố, bắt giam, 10 ngày sau được tại ngoại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo