Không khí du lịch nhộn nhịp ở Khánh Hòa hiện nay thể hiện qua việc các chuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tăng tần suất liên tục, hàng loạt khách sạn, resort ven biển gần như kín phòng vào dịp cuối tuần. Điều này minh chứng sống động cho hiệu quả của các chương trình kích cầu du lịch mà tỉnh Khánh Hòa đã chủ động triển khai từ sớm. Đặc biệt, Chương trình Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển 2025 với chủ đề "Say Hi Nha Trang!" đã diễn ra sôi động, quy tụ gần 40 chương trình lớn nhỏ như đại nhạc hội, carnaval đường phố, lễ hội ẩm thực quốc tế, thi đấu thể thao biển, triển lãm du lịch và xúc tiến thương mại.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, Khánh Hòa đã đón khoảng 667.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, tập trung vào các ngày từ 7-6 đến 10-6. Trong đó, lượng khách lưu trú đạt khoảng 290.000 lượt. Công suất phòng lưu trú tăng cao, đạt trên 85%, tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 3 sao trở lên.
Hưởng ứng mùa hè kích cầu, hàng trăm doanh nghiệp du lịch, khách sạn, khu vui chơi tại Khánh Hòa đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi "chưa từng có". Mới đây, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa triển khai xây dựng sản phẩm combo với giá ưu đãi đặc biệt để kích cầu khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm 2025. Đó là Chương trình kích cầu chủ đề "Nha Trang - Hè 2025" với combo 4 ngày 3 đêm khởi hành từ Hà Nội trên các chuyến bay của Vietnam Airlines trong các tháng 6, 7, 8-2025.
Giá combo chỉ hơn 5 triệu đồng/khách nhưng lưu trú 3 đêm tại khách sạn 4 - 5 sao ngay trung tâm Khánh Hòa, ăn sáng mỗi ngày tại khách sạn; tour tham quan vịnh Nha Trang và vùng biển Ninh Vân bằng du thuyền Nemo Yacht; tham quan Skylight, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp lung linh của thành phố biển về đêm.

Công viên Du lịch Yang Bay đang hút khách với sản phẩm trải nghiệm cắm trại qua đêm với bungalow
Ngoài các tour biển đảo truyền thống, du lịch Khánh Hòa nổi lên xu hướng cắm trại gia đình, trải nghiệm thiên nhiên ở suối Hoa Lan - đảo Khỉ, Công viên Du lịch Yang Bay, thác Ba Hồ… Ông Lê Dũng Lâm, Giám đốc Công ty Du lịch Yang Bay, cho biết phát huy lợi thế thác nước mát lạnh Yang Bay giải nhiệt, mùa hè này công ty tiếp tục triển khai sản phẩm đa dạng như trò chơi thác, "check in" hoa vàng, tắm bùn, khoáng nóng… Đặc biệt là mô hình cắm trại thư giãn giữa thiên nhiên với sản phẩm bungalow, glamping, camping, nhà gỗ, phòng nghỉ gia đình, phòng tập thể... hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Khả năng phục vụ hơn 200 khách mỗi đêm. Lưu trú tại Yang Bay đang là điểm trải nghiệm cho gia đình, nhóm bạn, gala, họp lớp, teambuilding, hội trại, hội thi...
Chỉ trong tháng 6, Yang Bay đã đón hơn 8.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, trong đó khách quốc tế chiếm 32,5%. Khách trong nước chủ yếu đến từ các tỉnh, thành phía Nam, Tây Nguyên và khách trong tỉnh.
Ông Phạm Minh Nhựt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, cho biết nền tảng du lịch trực tuyến toàn cầu Agoda vừa công bố Nha Trang đã vượt qua Tokyo - điểm đến được ưa chuộng nhất năm ngoái để trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè năm nay. Một trong những lý do là Khánh Hòa có mức giá hợp lý và thời gian bay ngắn, dịch vụ du lịch chất lượng tốt nhưng giá cả lưu trú, ăn uống không quá đắt đỏ.
Bình luận (0)