Gameshow quảng bá văn hóa Việt hút người xem
Nhiều chương trình truyền hình đang thu hút khán giả nhờ có dàn nghệ sĩ nổi tiếng, và điểm nhấn là sự độc đáo của văn hóa Việt
Liên hoan Phim Ý tại TP HCM
Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 29-9 đến ngày 4-10 tại cụm rạp Galaxy (116 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM).
Cần phải đúng lúc, hợp hoàn cảnh
Khi bão lũ gây ra thiệt hại lớn về người và của, việc tổ chức các sự kiện giải trí có thể bị xem là thiếu nhạy cảm
Thủ tướng ban hành chỉ thị phát triển công nghiệp văn hóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Ra mắt "Tuần lễ thời trang Việt Nam 2024" tại Pháp
Tăng cường hợp tác văn hóa và thương mại Pháp - Việt. Quảng bá thời trang Việt Nam và các nhà thiết kế đến với khán giả quốc tế. Cung cấp nền tảng cho các tài năng thời trang trẻ giới thiệu những sáng tạo của mình.
Kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm
Nhân kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), trong tháng 7- 2024 sẽ diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc.
Lễ hội Cầu Ngư Lộ Diêu: Nét đẹp truyền thống biển xứ Nẫu
Từ ngày 20 – 23/6 (tức ngày 15 – 18/5 Âm lịch), tại thôn Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), lễ hội Cầu Ngư Lộ Diêu diễn ra tưng bừng và trang trọng.
Tìm cách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Thách thức và cơ hội với các ngành CNVH Việt Nam
Các ngành công nghiệp văn hóa nói riêng và nền kinh tế sáng tạo nói chung đã, đang có những đóng góp to lớn về cả phương diện kinh tế và phi kinh tế của nhiều thành phố và quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam
Cần thương hiệu mạnh và không gian sáng tạo
Hầu hết khách mời tham dự tọa đàm đều trăn trở về việc cần có chính sách đồng bộ, kịp thời để hỗ trợ phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó xây dựng những thương hiệu tầm quốc tế và đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất, công nghệ... là những yếu tố tiên quyết
Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Kiến nghị, đề xuất của giới chuyên môn
Những kiến nghị, đề xuất và giải pháp từ giới chuyên môn góp phần xây dựng và phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam thể hiện kỳ vọng vào sự thay đổi và phát triển bằng những chủ trương tích cực, hiệu quả
Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Nhìn lại hành trình quảng bá văn hóa Việt
Quá trình phát triển công nghiệp văn hóa nhất thiết phải phối hợp đồng bộ và cải cách chuyên sâu
Phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam (*): Không xây nền móng, làm sao giấc mơ thành hiện thực?!
Chính mặt bằng thưởng ngoạn âm nhạc cao mới quyết định cho sự phát triển của nhạc Việt vì có như thế mới kích thích sáng tạo để tạo nên một nền âm nhạc chất lượng cao
Một sự kiện lần đầu tổ chức tại Hồ Nước Ngọt ở Sóc Trăng
(NLĐO) - Sự kiện lần này là dịp để Sóc Trăng giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo của tỉnh nhà
Đắm mình trong đa ngôn ngữ
Có nhiều lý do để Nguyễn Tường Nguyên (sinh năm 2000, ngụ TP HCM) bền bỉ học 3 ngoại ngữ. Trong đó, phải kể đến niềm yêu thích giao tiếp và kết nối với mọi người khắp nơi
Giải quyết việc làm, nâng chất nguồn nhân lực
Đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động ra nước ngoài làm việc sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tăng nguồn ngoại tệ cho đất nước