Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Quốc lộ nối Mũi Né - Đà Lạt: Địa phương kêu thiếu máy móc, chủ đầu tư nói thiếu mặt bằng

Châu Tỉnh

(NLĐO) - Tuyến Quốc lộ 28B hơn 1.400 tỉ đồng nối Mũi Né - Đà Lạt đang gặp một số vướng mắc về mặt bằng lẫn công tác thi công

Ngày 6-8, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết đã có báo cáo tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B.

Theo đơn vị này, qua kiểm tra thực tế, hiện nay trên công trường các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công công trình . Về phía địa phương cũng tích cực hoàn thiện các thủ tục để sớm bàn giao mặt bằng các đoạn còn lại.

Đến nay, địa phương đã có quyết định thu hồi và vận động bàn giao mặt bằng trên tuyến Quốc lộ 28B cho chủ đầu tư 61,7 km/68 km, còn 6,3 km chưa bàn giao.

Khối lượng còn lại 6,3 km vẫn chưa được bàn giao do tồn tại nhiều vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, thu hồi đất và di dời hạ tầng kỹ thuật.

 - Ảnh 1.

Đoàn công tác Sở Xây dựng Lâm Đồng kiểm tra một đoạn còn vướng mặt bằng ở xã Lương Sơn

Nguy cơ không thể hoàn thành dự án trong năm 2025

Ngày 25-7, Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B.

Bộ Xây dựng cảnh báo nguy cơ không thể hoàn thành dự án trong năm 2025 nếu địa phương không hoàn tất bàn giao mặt bằng trong tháng 8-2025. Đây là điều kiện bắt buộc để nhà thầu có thể thi công đúng tiến độ và giải ngân hết vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, đến nay, khối lượng thi công đạt khoảng 436 tỉ đồng trên tổng mức đầu tư 1.083 tỉ đồng (đạt khoảng 40%), trong khi đó thời gian thi công chỉ còn 5 tháng (khoảng 2 tháng mưa). "Vì vậy đánh giá tổng thể tiến độ thi công của dự án chưa đạt theo yêu cầu đề ra. Cụ thể hiện nay một số đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị chưa triển khai thi công với chiều dài khoảng 12 km" - văn bản Sở Xây dựng Lâm Đồng nêu.

 - Ảnh 2.

Thi công trên quốc lộ 28B

Cũng theo Sở Xây dựng Lâm Đồng, qua kiểm tra thực tế khối lượng đoạn đang thi công Km17+000 – Km22+000, Km26+000 – Km29+000, Km36+000 – Km42+000 và các đoạn có mặt bằng chưa thi công nhưng nhà thầu chưa triển khai thi công có nguy cơ dẫn đến chậm tiến độ nếu nhà thầu không bổ sung nhân lực, máy móc thiết bị với bổ sung thêm mũi thi công.

Trong khi đó, đại diện Ban quản lý dự án 5 (Cục quản lý đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư dự án), cho biết "không có ý kiến về văn bản của Sở Xây dựng vì không được mời đi cùng đoàn kiểm tra thực địa". 

Tuy nhiên, đại diện đơn vị này cho biết một số thống kê vị trí chưa triển khai máy móc, nhân lực để thi công theo văn bản này "còn chưa hợp lý, không đúng thực tế".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo