xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công nhân nhập cư được hưởng giá điện như người dân TP

N. Dương

Chiều 29-7, LĐLĐ TPHCM đã nhận được công văn của UBND TPHCM do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thành Tài ký, chỉ đạo về việc giải quyết giá điện, nước sinh hoạt cho công nhân (CN) các KCX-KCN TP

Công văn nêu rõ: Theo phản ánh của LĐLĐ TP tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành ủy, UBND TP về việc CN các khu lưu trú ở các KCX-KCN TP phải trả tiền điện, nước với giá kinh doanh. Để hỗ trợ CN có cuộc sống ổn định trong tình hình giá cả sinh hoạt tăng nhanh làm ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống; UBND TP chỉ đạo Công ty Điện lực TP và Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn kiểm tra, tính toán lại giá cung cấp điện và nước sinh hoạt tại các khu lưu trú CN các KCX-KCN TP.

Trước đó, ông Lê Văn Phước, Giám đốc Công ty Điện lực TPHCM, đã có công văn gửi LĐLĐ TPHCM thông báo về việc chấp thuận cho CN nhập cư được hưởng giá điện như người dân TPHCM. Theo đó, cứ 4 CN thuê nhà trọ có thời hạn từ 12 tháng trở lên (căn cứ vào giấy tạm trú và hợp đồng thuê nhà có xác nhận của địa phương) để ở, sẽ được tính là một hộ gia đình hưởng giá điện bậc thang như chủ hộ cho thuê nhà. Theo đó, định mức giá điện sinh hoạt được tính như sau: 100 KW đầu tiên giá 550 đồng/KW; từ KW thứ 101 đến 150 giá 1.100 đồng/KW; từ KW thứ 151 đến 200 giá 1.470 đồng/KW; từ KW thứ 201 đến 300 giá 1.600 đồng/KW; từ KW thứ 301 đến 400 giá 1.720 đồng/KW.

Theo thống kê của ngành điện, hiện có khoảng 160.000 CN trên địa bàn TPHCM được hưởng giá điện trên, nhưng thực tế, nhiều chủ nhà trọ lại thu tiền điện giá cao (trung bình 2.000 đồng/KW), nên CN chịu thiệt thòi. Ông Phước cho biết Công ty Điện lực TPHCM cũng chấp nhận, cứ 4 CN cùng thuê nhà có thể cử đại diện (với điều kiện được CĐ nơi làm việc bảo lãnh) ký hợp đồng trực tiếp với ngành điện. Ông Phước cũng kiến nghị Ban Quản lý các KCX-KCN phối hợp với các doanh nghiệp xây nhà lưu trú cho CN để họ được hưởng giá điện bán buôn cho tập thể cụm dân cư với giá 640 đồng hoặc 650 đồng/KW.

Tại Đại hội CĐ TPHCM lần IX vừa qua, tổ chức CĐ TP đã kiến nghị ngành điện có phương án hỗ trợ CN nhập cư được hưởng giá điện như người dân TP.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo