Nhân chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Kazakhstan của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến quan trọng nhằm mở rộng và phát triển thị trường du lịch tại Kazakhstan, quốc gia có mối quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam.
Trong khuôn khổ nỗ lực này, Saigontourist Group tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam - Kazakhstan diễn ra vào ngày 6-5-2025 tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Sự kiện quy tụ đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước cùng đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Kazakhstan hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, khoáng sản, dầu khí, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, phát triển xanh và chuyển đổi số.

"Việc tham gia Hội nghị Bàn tròn Việt Nam - Kazakhstan và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại Kazakhstan là một bước đi chiến lược quan trọng trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của Saigontourist Group. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường Kazakhstan với những du khách có nhu cầu khám phá những điểm đến mới lạ và giàu bản sắc văn hóa. Chúng tôi tin tưởng rằng, với mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, sự hợp tác chặt chẽ giữa Saigontourist Group và các đối tác Kazakhstan sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ du lịch hai chiều, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai quốc gia", Chủ tịch Saigontourist Group Phạm Huy Bình nhấn mạnh về tầm quan trọng của các hoạt động xúc tiến tại Kazakhstan.
Góp mặt tại Hội nghị Bàn tròn Việt Nam - Kazakhstan diễn ra tại thủ đô Astana, Kazakhstan vào ngày 6-5-2025, đại diện của Saigontourist Group có bài phát biểu quan trọng thể hiện nỗ lực của tập đoàn trong chiến lược phát triển du lịch hai chiều giữa hai quốc gia.
Việt Nam và Kazakhstan có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch song phương, từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đến lòng hiếu khách và sự ổn định chính trị. Việc kết nối đường bay thẳng giữa hai nước thời gian qua là một bước tiến lớn, giúp rút ngắn khoảng cách và mở rộng cơ hội hợp tác hiệu quả hơn giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của hai nước.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đại diện Saigontourist Group - chia sẻ, có bốn nhóm sản phẩm dành cho thị trường khách Kazakhstan đến Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Thứ nhất là chùm tour nghỉ dưỡng biển cao cấp tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, kết hợp khám phá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, phù hợp với nhu cầu du lịch dài ngày vào mùa đông của du khách Kazakhstan. Thứ hai là các tour chăm sóc sức khỏe, trị liệu và y tế kết hợp nghỉ dưỡng, với lợi thế chi phí cạnh tranh và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao tại Việt Nam.
Nhóm sản phẩm thứ ba có khả năng thu hút khách Kazakhstan là các tour trải nghiệm lịch sử, văn hóa - lễ hội - làng nghề, khai thác chiều sâu văn hóa phương Đông và sự hiếu khách đặc trưng của người Việt Nam tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Phú Thọ - vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam, Nghệ An - vùng địa linh nhân kiệt, lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; tuyến điểm Hưng Yên luôn tạo bất ngờ thú vị, nơi phát tích nhiều danh nhân, anh hùng dân tộc Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, còn lưu giữ hàng ngàn di tích, cổ vật giá trị, là nguồn tài nguyên văn hóa, lịch sử quý giá để kết nối phát triển du lịch Việt Nam và thế giới.

Cuối cùng, chương trình MICE và các sản phẩm tour khen thưởng dành cho doanh nghiệp vốn là phân khúc đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Saigontourist Group có thế mạnh cung cấp trọn gói dịch vụ đa dạng, cao cấp, giá cả hợp lý, nhân sự chuyên nghiệp và hiện là nhà tổ chức các chương trình MICE hàng đầu tại TP HCM và Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, Saigontourist Group có thể phối hợp với các đối tác Kazakhstan phục vụ du khách Việt Nam các tour du lịch mùa đông - săn tuyết, trượt tuyết tại Almaty và các vùng núi, một sản phẩm mới mẻ, đang được nhóm khách trung lưu và khách trẻ Việt Nam yêu thích. Bên cạnh đó, các tour khám phá thiên nhiên và văn hóa Trung Á sẽ đưa du khách Việt đến gần hơn với di sản của con đường tơ lụa, văn hóa du mục và kiến trúc độc đáo của Kazakhstan.
Đại diện Saigontourist Group thể hiện mong muốn được phối hợp cùng các đối tác Kazakhstan triển khai các chương trình quảng bá hai quốc gia một điểm đến, tổ chức các đoàn famtrip, chương trình kích cầu, đào tạo nghiệp vụ du lịch, tổ chức kết nối văn hóa ẩm thực gắn với du lịch cộng đồng, đặc biệt là cùng phát triển hệ sinh thái số. Saigontourist Group cam kết đồng hành với các đối tác tại Kazashstan để mở rộng hợp tác, phát triển bền vững và tạo ra giá trị lâu dài cho ngành du lịch hai nước.

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Kazakhstan là một trong những hoạt động quan trọng của Saigontourist Group nỗ lực góp phần thúc đẩy, mở rộng, tìm kiếm thị trường, sản phẩm du lịch mới tại Kazakhstan.
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp...
Bình luận (0)