xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phong phú các hoạt động nghệ thuật

T.Trang

Chương trình Những ngày châu Âu tại VN 2007, do phái đoàn Ủy ban châu Âu tại VN phối hợp cùng đại sứ quán các quốc gia thành viên EU tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 25-4 đến 31-5 tại Hà Nội và TPHCM.

Chương trình sẽ được mở màn bằng triển lãm Đàn bò châu Âu do Đại sứ quán Hà Lan và phái đoàn Ủy ban châu Âu tổ chức. 28 mô hình bò nghệ thuật tượng trưng cho 27 quốc gia thành viên EU và Ủy ban châu Âu sẽ được trưng bày tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 25-4 đến 9-5. Sau đó, triển lãm này sẽ được đưa vào TPHCM. Đồng thời, hàng loạt các hoạt động trao đổi văn hóa và tri thức khác được tổ chức. Trong đó, đặc biệt là các chương trình: Biểu diễn hip hop với chủ đề “Xe cộ” và nhạc điện tử DJ, diễn ra vào ngày 28-4 tại Công viên Nước Hồ Tây. Tham gia biểu diễn trong chương trình này là các nhóm breakdance nổi tiếng như nhóm Ngón chân cái (VN), Storm (Đức), Sebastien Ramirez (Perpignan), DJ nổi tiếng của Đức Hans Nieswandt và các DJ trẻ của VN; chương trình ca vũ kịch Tây Ban Nha do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 11-5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, giới thiệu vở Iberia của tác giả Issac Albéniz với sự tham gia của các nghệ sĩ piano Rosa Torres Pardo và nghệ sĩ múa Lola Greco. Liên hoan phim thiếu nhi châu Âu kéo dài từ ngày 17 đến 24-5 tại rạp Megastar Hà Nội, giới thiệu 12 bộ phim ở dạng phim truyện và hoạt hình, đến từ 12 nước, phản ánh những nét tiêu biểu của từng nước trong EU. Vở múa đương đại Một ngày, diễn ra vào ngày 12-5 tại Nhà hát TPHCM, mang phong cách khiêu vũ đương đại, do Trần Ly Ly biên đạo, đã gặt hái nhiều thành công vào năm 2006. Từ ngày 21-5 đến 5-6 sẽ diễn ra triển lãm của họa sĩ Loustal. Ông không chỉ là một họa sĩ danh tiếng mà còn là bậc thầy trong nghệ thuật kể chuyện.

Hai nhà du hành trong không gian của âm thanh, của những nhịp điệu ngắt đoạn và sáng tạo, Cyrill Atef (Bum) và Vincent Ségal (Cello), một người chơi bộ gõ lan truyền cảm xúc, một người chơi violoncell với trải nghiệm siêu việt, đã tạo ra một loại hình âm nhạc không thể gọi tên. Pop rock, Eléctro và World music đều xuất hiện trong phong cách chơi nhạc của bộ đôi này. Buổi hòa nhạc của Bum và Cello sẽ diễn ra vào ngày 29-5 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội).

Vào ngày 30-5, chương trình múa hip hop đương đại sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (TPHCM) với chủ đề Pockemon Crew “Siii... si!”. Pockemon là nghệ sĩ múa tiêu biểu cho dòng hip hop taị Pháp. Nhóm luôn sáng tạo nên những điệu nhảy mới mẻ, hiện đại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo