Tối 27-3, Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT vừa tiếp tục thông tin về việc xử lý sự cố hệ thống giao dịch trực tuyến.
Đến nay, công ty đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để bảo đảm tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty. Đồng thời, nỗ lực triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn.
"Dù khách hàng chưa thể thực hiện được các tác vụ trên tài khoản của mình nhưng chúng tôi mong khách hàng yên tâm khi thấy tài sản của mình trên hệ thống được bảo đảm an toàn" - thông cáo mới nhất của VNDIRECT nêu.
Công ty sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng cần thời gian cho việc kiểm soát dữ liệu, bảo đảm tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.
Cũng trong ngày 27-3, VNDIRECT cho hay đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn, và an tâm với thông tin của khách hàng đã được bảo đảm.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, công ty này đang triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account. Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch. Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại. Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Hiện tại đã hoàn thành Giai đoạn 1 và khuyến nghị khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống. Sự cố bị tin tặc quốc tế tấn công của VNDIRECT được đánh giá nghiêm trọng và tác động tới thị trường chứng khoán, bởi đây là công ty đang đứng tốp 3 thị phần trên thị trường.
Bình luận (0)