Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, tại sảnh sự kiện tầng 1 của Gigamall, ngày hội "Tôn vinh cà phê Việt 2023" đã được Báo Người Lao Động phối hợp tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.
Với một tín đồ cà phê như tôi, việc được thử nhiều hương vị khác nhau thật sự là trải nghiệm quý giá. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên, Mr.Nam, King Coffee, Phúc Sinh, Ông Bầu, Rita Võ,… đã tạo nên một bữa tiệc thực sự bùng nổ của các giác quan.
Từ thị giác khi được tận mắt chứng kiến quy trình xay hạt, pha chế tới thính giác khi nghe tiếng khuấy lạo rạo của cà phê cùng đá viên hay khứu giác lúc ngửi cái hương thơm lừng đặc trưng quyện cùng chút sữa béo. Cuối cùng là vị giác khi chất đắng đến say lòng người thấm đẫm đầu lưỡi, tan trong cuống họng. Mỗi thương hiệu lại mang đến một quan cảm riêng, không trộn lẫn. Nhưng với kẻ thích cái đắng tới đậm đặc như tôi, Trung Nguyên vẫn là một lựa chọn cho những ngày nhẩn nha ngắm phố phường đông đúc. Tôi đã thử tới hai ly cà phê Trung Nguyên, một nóng, một lạnh. Nếu cà phê nóng làm người ta sống chậm trong từng lần nếm thì chút đá lạnh sẽ ướp băng khoang miệng, khiến vị cà phê có chút trung hòa.
Ở ngày hội, những hoạt động như "Thử tài đoán mùi hương" hoặc viết cảm nhận về cà phê trong cuốn sổ lưu niệm như một cầu nối gắn kết những tâm hồn đồng điệu. Với cảm xúc về cà phê như dấu gạch ngang giữa niềm vui và nỗi buồn được tôi chia sẻ trong cuốn sổ ấy, thật may mắn đã được Ban tổ chức trao tặng một phần quà. Hẳn là những thứ từ trái tim sẽ đến được với trái tim.
Với tôi, cà phê không chỉ là một loại thức uống. Nó là một trải nghiệm cuộc đời.
(Bài dự thi cuộc thi "Cảm tưởng về cà phê - trà Việt" thuộc chương trình "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2, năm 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức).
Bình luận (0)