xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Siêu thị chuẩn bị nguồn hàng “khủng”, quan tâm đến Tết của người lao động

Minh Nhi

Phần lớn ngân sách chuẩn bị hàng Tết được ưu tiên để dự trữ các mặt hàng bình ổn thị trường, qua đó thiết thực hỗ trợ tất cả người tiêu dùng - đặc biệt là người có thu nhập thấp yên tâm sắm Tết

Còn hơn 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán, hàng Tết đã tràn ngập thị trường. Khác với các năm trước, năm nay, các doanh nghiệp (DN) dành nhiều sự quan tâm, ưu đãi cho phân khúc khách hàng phổ thông và khách hàng có thu nhập thấp. Cơ cấu hàng hóa, giá cả... cũng tính toán phù hợp để nhóm khách hàng yên tâm đến Co.op chở Tết về.

Hàng Tết đã sẵn sàng

Với kinh nghiệm hơn 20 năm triển khai chương trình bình ổn thị trường, dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM, năm nay, 45 DN tham gia bình ổn thị trường mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu TP HCM đã chuẩn bị hơn 22.000 tỉ đồng phục vụ 2 tháng Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, hàng bình ổn thị trường chiếm hơn 8.500 tỉ đồng.

Theo Sở Công Thương TP HCM, các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% - 43%. Để hoàn thành nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cuối năm, nhiều DN đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu từ sớm. Đến thời điểm này, hàng hóa đã tràn ngập thị trường, đặc biệt được bài trí bắt mắt trên các quầy, kệ siêu thị. Nhiều DN tổ chức giới thiệu, mời khách hàng dùng thử sản phẩm mới cho mùa Tết.

Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng từ 20%- 30% so với tháng kinh doanh bình thường

Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng từ 20%- 30% so với tháng kinh doanh bình thường

Yên tâm "Đến Co.op chở Tết về"

Tại Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), công tác này được thực hiện ngay từ giữa năm 2023. Cụ thể, Saigon Co.op đã chuẩn bị 10.000 tỉ đồng hàng hóa thiết yếu phục vụ 2 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, tăng từ 20% - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường.

Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản... Số còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết DN có tổng cộng 10 mô hình kinh doanh bán lẻ, phục vụ cho người tiêu dùng trong các phân khúc tiêu dùng khác nhau. Trong đó, bình diện chung của các mô hình là phục vụ chủ yếu người tiêu dùng ở phân khúc B, C, D có thu nhập trung bình và trung bình cao. "Saigon Co.op hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng. Ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Saigon Co.op cũng dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng Gen Y và Gen Z bằng các phiên livestream, các video ngắn trên các nền tảng số" - ông Đức thông tin.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Saigon Co.op đã lên kế hoạch chi tiết cho các tháng Tết. Với mong muốn người tiêu dùng có thể đến Co.op chở Tết về (đây cũng là chủ đề chương trình khuyến mãi Tết của Saigon Co.op), từ ngày 13-12-2023 đến 9-2-2024 (30 Tết âm lịch), khách hàng sẽ tìm thấy một không gian Tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co.op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng Tết đặc trưng vùng miền: hàng xá, OCOP...

Ngay từ giữa tháng 12-2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn bằng chuỗi hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên đán. Trong 10 ngày cận Tết, các siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, điểm thưởng mức cao, phiếu quà tặng...

"Theo thông lệ, người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 - 4 tuần trước Tết Nguyên đán. Chúng tôi sẽ áp dụng giảm giá theo từng tuần lễ kinh doanh trước Tết. chẳng hạn, trái cây sẽ giảm giá mạnh vào 3 tuần trước Tết; bánh, kẹo, mứt sẽ giảm từ 4 tuần trước Tết. Những mặt hàng dùng trong vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa thì giảm giá sâu từ 6-8 tuần trước Tết. Cận Tết thì giảm giá lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết… Saigon Co.op cũng thiết kế nhiều sản phẩm theo dạng combo kèm theo đó là ưu đãi hấp dẫn nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm nhất có thể" - ông Đức nói.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp, tạo điều kiện cho nhóm khách hàng này ưu tiên mua hàng giảm giá. 1 tháng trước Tết, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food sẽ tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN - KCX, vùng sâu vùng xa.

Đặc biệt, một chương trình rất ý nghĩa là "Chuyến xe hạnh phúc" tiếp tục được tổ chức lần 2 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động trên toàn quốc về quê đón Tết. Theo đó, Saigon Co.op sẽ kết hợp với các ban ngành đoàn thể để đưa những chiếc vé miễn phí được tới đúng đối tượng.

"Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20% - 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường".

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op


Để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co.op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây... được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị.

Thông qua hệ thống trung tâm phân phối, kho vệ tinh được đặt tại các miền đất nước và các hợp đồng hợp tác chiến lược, các đối tác vận tải, Saigon Co.op bảo đảm phương án vận chuyển hàng hóa thông suốt, kịp thời đến hơn 800 điểm bán thuộc hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Finefile, Co.opFood, Cheers... Ngoài ra, để mở rộng hơn nữa hệ thống phân phối, đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước, từ nay đến Tết, Saigon Co.op khẩn trương phát triển mạng lưới, khai trương những điểm bán. Sẽ 2 Co.opmart mới tại Tiền Giang, An Giang và 10 cửa hàng Co.op Food được mở mới ở quận 9,Tân Phú, Gò Vấp (TP HCM), Bình Dương, Biên Hòa từ nay đến Tết.


Hơn 1.000 lao động thời vụ phục vụ Tết

Saigon Co.op tuyển nhân viên thời vụ để phục vụ mùa mua sắm cuối năm

Saigon Co.op tuyển nhân viên thời vụ để phục vụ mùa mua sắm cuối năm

Thông tin từ Saigon Co.op cho hay hệ thống bán lẻ này có nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 lao động thời vụ tại những vị trí: nhân viên bán hàng, thu ngân, marketing, gói quà, bảo vệ, thủ kho, phụ kho, giao hàng tận nhà... Số lao động này được tăng cường cho gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op, nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi thanh toán hoặc nhận hàng tại nhà quá lâu. Saigon Co.op cũng lưu ý người lao động cần tìm hiểu thông tin từ nguồn chính thống, tránh mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng cuối năm. Hiện thông tin tuyển dụng của Saigon Co.op được đăng tải công khai trên fanpage https://www.facebook.com/cooptuyendung (được xác nhận tick xanh).


Siêu thị chuẩn bị nguồn hàng “khủng”, quan tâm đến Tết của người lao động- Ảnh 3.

Siêu thị chuẩn bị nguồn hàng “khủng”, quan tâm đến Tết của người lao động- Ảnh 4.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo