Lá chuối thay nilon, người dân kiếm bạc triệu từ nghề chặt lá chuối
Tờ mờ sáng, cánh đồng chuối ở xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đã rộn ràng tiếng người gọi nhau đi chặt lá. Kể từ khi các siêu thị dùng lá chuối thay thế túi nilon, những chiếc lá chuối nơi đây đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người.
Quả chanh đội giá 100 lần: Trung gian 'ăn dày' đẩy giá
Chịu tác động bởi chi phí sản xuất, qua nhiều tầng nấc trung gian vô lý khiến hàng hóa bán lẻ đến tay người mua bị đội giá từ hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.
Quả trứng “gánh” 14 loại phí, quả chanh “đội giá” 100 lần
Một quả trứng chịu 14 loại phí, qua 2-3 tay nhà buôn, 1 kg chanh quả bán tại gốc được 200-300 đồng/kg nhưng ở Hà Nội và 1 số tỉnh thành khác là 20.000 - 30.000 đồng/kg, gấp khoảng 100 lần.
Sendo thừa nhận sai sót khi bán đồng hồ Rolex 200.000 đồng
Trao đổi với Zing.vn chiều tối 30-11, đại diện Sendo thừa nhận có sai sót ở bộ phận hậu kiểm khi rao các mặt hàng thương hiệu cao cấp trên trang thương mai điện tử với giá siêu rẻ.
Hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh
“Nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng, điển hình như Hợp tác xã rau 3 chữ đưa rau bẩn vào siêu thị, đáng lẽ như các nước khác là bỏ tù nhưng đây xử lý rất nhẹ nhàng”, ông Vũ Vinh Phú, Chỉ tịch Hội siêu thị Hà Nội bức xúc.
"80% khả năng BigC sẽ rơi vào tay người Thái"
Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội dự đoán, 80% khả năng BigC sẽ được công ty Thái Lan mua lại, giống như trường hợp của Metro trước đây.
Không dành cho kẻ yếu
Kinh tế dần thoát đáy là cơ hội cho các nhà bán lẻ nước ngoài nhảy vào đầu tư, đặt nền móng để khai thác thị trường nội địa. Phần thắng sẽ thuộc về những nhà đầu tư chuyên nghiệp, có chiến lược bài bản và trường vốn
Parkson đóng cửa do thua lỗ
Thông báo về việc đóng cửa Trung tâm Thương mại Parkson Keangnam Landmark, Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết nguyên nhân do không đạt được doanh thu theo kế hoạch
Hà Nội tính xây...1.000 siêu thị!
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 42 trung tâm thương mại, 999 siêu thị các loại, trong đó có 23 đại siêu thị
Nhìn từ vụ mua lại Metro: "Chiến lược của người Thái cao tay hơn"
Cao tay hơn, chiến lược của người Thái là "lấy mỡ nó rán nó", tức là phát triển mạng lưới phân phối hàng Thái Lan dựa vào chính vốn của người Việt, từ cửa hàng, lao động đến cơ sở vật chất.
Lập lờ quảng cáo sữa
Người tiêu dùng hiện không thể phân biệt đâu là sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, đâu là sản phẩm thay thế sữa mẹ dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi bởi sự nhập nhèm trong nhãn mác cũng như quảng cáo
Đặc sản chờ Tết
Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các loại đặc sản đã rục rịch tăng giá. Nhiều cửa hàng bắt đầu nhận đặt hàng đặc sản