Từ vài ngày trước kỳ nghỉ Tết, ghi nhận siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM) đông khách từ lúc sáng sớm, ngay khi bắt đầu mở cửa. Các quầy hàng đầy ắp, đặc biệt là quầy trái cây tươi, quầy bưởi, dưa hấu, đu đủ, thơm, hoa tươi… được bày trí bắt mắt.
Nhân viên siêu thị liên tục có mặt ở các quầy hàng để sắp xếp hàng hóa, bổ sung thêm hàng mới để khách thoải mái chọn lựa. Theo nhân viên siêu thị, sức mua bắt đầu tăng mạnh trong 2-3 ngày nay, đặc biệt là từ tối 22-1 (23 Tết) do hầu hết người lao động đã được nhận thưởng Tết.
Tại các siêu thị khác của hệ thống Co.opmart, Co.op Xtra, MM Mega Market, LOTTE Mart, Emart, Aeon, Big C, Tops Market, Bách Hóa Xanh, Vinmart… không khí mua sắm cũng tấp nập. Do đã có sự chuẩn bị kỹ về nguồn hàng, logistics, đội ngũ phục vụ tại chỗ… kèm theo khuyến mãi "khủng" đối với các mặt hàng thiết yếu trong tuần cuối cùng trước Tết nên các siêu thị, cửa hàng bảo đảm nguồn hàng dồi dào, đáp ứng tốt nhu cầu của khách, hầu hết các mặt hàng thiết yếu được bán với mức giá ổn định từ trước, trong và sau Tết.
Thống kê nhanh của MM Mega Market cho thấy lượng khách lẫn giá trị giỏ hàng mua sắm tại các siêu thị thuộc hệ thống này đã tăng khoảng 20%-25% so với ngày thường và tăng 10%-15% so với cùng kỳ Tết 2024.
"Hàng thiết yếu đang tiêu thụ mạnh nhất, đây cũng là nhóm hàng thế mạnh mà MM Mega Market đang tập trung thực hiện bình ổn giá theo chính sách của Chính phủ" – ông Khôi thông tin. Tương tự, một số siêu thị cho biết sức mua tăng từng ngày và đã vượt mức mục tiêu kỳ vọng của doanh nghiệp.
Năm nay, do Tết đến sớm, nhiều gia đình ở TP HCM khá cập rập trong việc chuẩn bị Tết và chọn đặt mâm cỗ cúng tất niên, cúng gia tiên. Nhiều siêu thị, cửa hàng đã nhận được lượng lớn đặt hàng bánh chưng, bánh tét, giò chả, gà luộc, thịt kho trứng, canh khổ qua và mâm cúng trọn bộ, giao hàng từ nay đến sáng 29 Tết.
Với diễn biến sức mua tăng mạnh trong những ngày cuối, các nhà bán lẻ kỳ vọng tăng trưởng mùa kinh doanh Tết sẽ đạt 2 con số.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, cho rằng mức tăng trưởng này một phần đến từ các chương trình khuyến mãi. Do kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng vẫn trong xu hướng tiết kiệm và tìm kiếm hàng khuyến mãi.
Bình luận (0)