Bởi lẽ, trước đó, cụm từ "Food tour Hải Phòng" đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ.
TP HCM là nơi giao thoa ẩm thực các vùng miền trong cả nước. Bất kỳ món ngon của vùng miền nào cũng có thể được tìm thấy ở TP HCM. Dù nhiều nhà hàng, quán ăn tại TP HCM đã nằm trong danh sách Cẩm nang Michelin, đem đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch ẩm thực thành phố nhưng những đánh giá, cảm nhận bởi số đông du khách sẽ chân thật, chính xác và thu hút hơn.
Từ kinh nghiệm của Hải Phòng và Hà Nội trong việc xây dựng food tour, nên chăng TP HCM xem xét sớm hoàn thành bản đồ food tour dành cho du khách. Đây cũng là phương thức truyền thông mới về du lịch, theo kịp xu hướng phát triển của ngành này. Trong đó, cần tạo sự hấp dẫn, thu hút giới trẻ tham gia, tạo hiệu ứng lan tỏa thông qua thái độ thân thiện, hướng dẫn nhiệt tình, món ăn bảo đảm an toàn vệ sinh, giá cả ổn định...
Do địa bàn TP HCM rộng lớn, việc cho ra đời bản đồ food tour là rất cần thiết nhằm giới thiệu chi tiết, rõ ràng các địa điểm, giúp du khách thuận tiện hơn trong việc tham quan, thưởng thức đặc sản địa phương. Chưa kể, bản đồ food tour còn cung cấp thêm thông tin về thời gian mở cửa bán hàng; bữa sáng, trưa, tối ăn gì; thưởng thức ẩm thực miền Bắc, miền Trung, miền Nam ở đâu ngon hơn, rẻ hơn..., thay vì cứ nghĩ rằng "ăn quận 5, nằm quận 3, la cà quận 1".
Thay vì làm bản đồ food tour theo kiểu truyền thống là tờ rơi để ở sân bay, nhà ga hay bến xe, TP HCM có thể số hóa bằng mã QR. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể có được cái nhìn toàn cảnh về ẩm thực thành phố hay cụ thể từng quận - huyện, từng con phố, từ địa điểm đến món ăn, giá cả, đường đi... Tất cả sẽ giúp đưa du khách đến gần hơn và thuận tiện hơn với ẩm thực TP HCM. Tất nhiên, mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về ẩm thực TP HCM giữa hương vị trăm miền theo cách của họ, để có thể "ăn sập" và muốn quay lại đây nhiều lần nữa.
Bình luận (0)