Ngày 3-10, Khu Quản lý đường bộ IV (Bộ Giao thông Vận tải -GTVT) phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội, Sở GTVT, Ban An toàn giao thông (ATGT), Công an hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra, làm việc về thực trạng tuyến Quốc lộ 51.
Đoạn đường xuống cấp, đầy "ổ gà, ổ voi" trên Quốc lộ 51
Đoàn công tác ghi nhận Quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt dẫn đến nguy cơ mất ATGT, xảy ra nhiều vụ tai nạn.
Theo Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, mặt đường bê tông nhựa đã "quá tuổi", do vậy việc dặm vá thông thường sẽ không đảm bảo, tuổi thọ không cao.
Ông Phan Trọng Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: "Các kế hoạch triển khai sửa chữa hiện nay chỉ xử lý được phần ngọn, chủ yếu là tạm thời để đảm bảo đi lại. Chúng tôi kiến nghị xin tăng cường nguồn vốn xử lý nâng cấp Quốc lộ 51 đến nơi đến chốn".
Ban ATGT Đồng Nai cho rằng mặt đường quốc lộ qua Đồng Nai hư hỏng nặng, rằn nứt, hằn lún, bong tróc mặt đường gây mất ATGT. Ban ATGT đề nghị Khu cho duy tu sớm nhất ba vị trí ngã ba Nhơn Trạch, Sơn Tiên, nút giao đường Đinh Quang Ân đến đường chuyên dùng.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV, thông tin đơn vị đang lựa chọn nhà thầu triển khai hệ thống thoát nước nhiều đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2025.
Riêng phần sửa chữa mặt đường và sơn vạch kẻ đường sẽ hoàn thành trong tháng 11-2024. Riêng kế hoạch năm 2025, dự kiến sẽ có thêm 28,6 tỉ đồng dành cho việc sửa chữa nền đường, mặt đường... "Thời gian qua vào mùa mưa nên chủ yếu dặm vá tạm thời. Khi thời tiết ổn định hơn, công tác sửa chữa sẽ được hoàn tất triệt để nhằm đảm bảo chất lượng và an toàn cho tuyến đường. Đối với khu vực trước khu du lịch Sơn Tiên, BVEC sẽ xử lý vào ngày 6-10. Thời gian khoảng 4 ngày, bao gồm đào xới, cào bóc, làm lại mặt đường", ông Thành nói.
Bình luận (0)