xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sống xanh cùng Co.opmart

Minh Nhi

Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc tự nhiên và thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến trong văn hóa tiêu dùng hiện đại. Vì vậy, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ muốn nắm bắt được cơ hội từ xu hướng tiêu dùng mới cần nhanh chóng hành động

Trước xu thế tiêu dùng xanh lên ngôi, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực hướng đến phát triển bền vững với người tiêu dùng. Trong đó, doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đã tăng cường phân phối những sản phẩm xanh, sạch và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá cho nhóm sản phẩm này đến với người tiêu dùng nhiều hơn.

Nhiều người đã tích cực đồng hành với Co.opmart, Co.opXtra trong hành trình tiêu dùng, cùng nhau lan tỏa giá trị sống xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Đại tiệc giảm giá sản phẩm "xanh"

Ngay trong nửa cuối tháng 3 (từ ngày 14 đến 27-3), tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket thuộc Saigon Co.op tổ chức chương trình "Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh".

Theo đó, hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, được giảm giá đến 50%. Các sản phẩm này có thành phần gần gũi với thiên nhiên hoặc bao bì có khả năng tái chế, giảm thiểu rác thải ra môi trường; tiết kiệm điện năng (đối với ngành hàng gia dụng).

Với chương trình này, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giảm giá trực tiếp đến 30% các sản phẩm organic, thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe, bao gồm: ngũ cốc gạo lức huyết rồng canxi Việt Đài 600 g từ 71.500 đồng còn 48.000 đồng/gói; sữa yến mạch TH True OAT 4x180 ml từ 45.200 đồng còn 35.500 đồng/lock; su su giảm 30%; nho đen không hạt Nam Phi giảm 20%; bao tay Co.op Select tiện dụng 14.500 đồng/hộp mua 1 tặng 1...

Không chỉ vậy, với mục tiêu "phủ xanh giỏ hàng" của khách, tất cả khách hàng mua sắm tại siêu thị và các nền tảng bán hàng online nhận được ưu đãi cực sốc từ các ngành hàng hóa phẩm, đồ dùng, may mặc: drap chống thấm làm mát Icool giảm 45%; bộ chăn drap gối Tencel Preminum 1.6 x 2 m giảm 40%; máy ép chậm Sunhouse giảm 35%; tô/chén/đĩa sứ Minh Châu rẻ quạt giảm 35%; bộ đồ nữ giảm 30%; tất cả sản phẩm quần áo trẻ em giảm 40%...

Hơn 1.000 sản phẩm giám giá trong chương trình khuyến mãi từ ngày 14 đến 27-3

Hơn 1.000 sản phẩm giám giá trong chương trình khuyến mãi từ ngày 14 đến 27-3

Dịp này, các mặt hàng nhãn riêng Co.op trong nhóm thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả hàng nhãn riêng Co.op đạt chuẩn Global GAP và sản phẩm có thành phần gần gũi với thiên nhiên, bao bì có thể tái chế; đồ gia dụng tiết kiệm điện; dưa leo giống Nhật Co.op Select, xà lách mỡ Co.op Select, cà chua beef Co.op Select, thanh cua surimi Co.op Finest, đường kính trắng Co.op Happy, ly giấy Co.op Select, túi rác màu Co.op Happy các kích cỡ, ống hút Co.op Select các loại, khăn ướt tự hủy Co.op Finest... cũng được giảm giá sâu, kèm theo quà tặng.

Không chỉ vậy, nhiều loại rau, củ, quả, thịt bò, thịt heo, thịt gia cầm, hải sản, đồ ăn tẩm ướp… luân phiên giảm giá từ 15% - 30%.

Còn với chương trình "Siêu ưu đãi, Mua nhiều ưu đãi lớn, Giá sốc giảm tận gốc" thì giảm giá đến 50% trên mọi ngành hàng; nhiều sản phẩm sau khi giảm giá chỉ còn 5.000 đồng/sản phẩm.

Khách hàng được Co.opmart, Co.opXtra tặng điểm thưởng khi mua sắm bằng túi môi trường

Khách hàng được Co.opmart, Co.opXtra tặng điểm thưởng khi mua sắm bằng túi môi trường

Hướng đến chuỗi cung ứng xanh bền vững

Không dừng lại ở những chương trình khuyến mãi tại điểm bán, hành trình xanh hóa của Saigon Co.op được thực hiện xuyên suốt và hiệu quả cùng sự đồng hành của các đối tác kinh doanh và hàng triệu khách hàng. Năm 2023, Saigon Co.op đã phối hợp cùng với nhãn hàng Omo tặng 20.000 banh hạt giống cho Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, xã hội tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch.

Mới đây, Saigon Co.op đã ký kết với 6 doanh nghiệp và hợp tác xã gồm Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, gia cầm); HTX Sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, Công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây) cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng; bảo đảm lợi ích về sức khỏe người tiêu dùng.

Trung bình mỗi tháng, 6 nhà cung cấp này cung ứng khoảng 500 tấn hàng hóa đến các hệ thống phân phối của Saigon Co.op. Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết việc hợp tác này nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP HCM cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hứng xuất khẩu; tạo điều kiện thuận lợi để Saigon Co.op và các đối tác kinh doanh kết nối trực tiếp.

Thông qua việc hợp tác, các bên nhanh chóng, kịp thời chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối, thông tin quy chuẩn để đưa hàng hóa vào kinh doanh trong các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Đặc biệt, nhằm cùng TP HCM hiện thực hóa mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng xanh, bền vững, Saigon Co.op đã cùng 5 nhà bán lẻ khác là Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh ký thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Theo thỏa thuận chung, dưới sự định hướng của các cơ quan quản lý nhà nước, 6 nhà phân phối sẽ đưa ra các nguyên tắc quan trọng để phát hiện và ngăn chặn sản phẩm không an toàn ngay từ ban đầu và ở phạm vi nhỏ trong hệ thống phân phối.

"Việc kết nối này là nỗ lực của ngành công thương và các DN nhằm tạo nên sự đồng bộ để các đơn vị cùng thống nhất tiêu chuẩn chất lượng chung, bảo đảm độ đồng nhất cho hàng hóa cung ứng vào hệ thống phân phối hiện đại. Nếu được triển khai thành công, chương trình sẽ nâng giá trị của hàng Việt, đặc biệt là hàng Việt tham gia vào hệ thống phân phối hiện đại" - ông Đức cho biết.

"Saigon Co.op là nhà bán lẻ tiên phong thực hiện "xanh hóa" hệ thống, tiếp tục cam kết bảo vệ môi trường bằng các hành động thực tiễn trong sản xuất kinh doanh và hướng khách hàng đến lối sống xanh, tiêu dùng xanh".

Ông Nguyễn Ngọc Thắng,

Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op


Nhiều chương trình cho khách hàng thành viên

Ngoài các chương trình khuyến mãi chung, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra còn có nhiều chương trình áp dụng cho đối tượng khách hàng thành viên. Bao gồm: "Hạng càng cao giảm càng sâu", "Siêu tốc 5K Đặc quyền thành viên", "Thứ 3 thả ga tích điểm", "Tích sao đổi quà Dove" ưu đãi giảm giá, tặng điểm thưởng, phiếu mua hàng tri ân khách hàng thân thiết.

Trên kênh mua sắm online, khách hàng được tặng điểm thưởng, giảm giá, mini game "Tôi chọn sống xanh" săn voucher giảm giá 30.000 đồng, 50.000 đồng...

Co.opmart, Co.opXtra cũng tổ chức chương trình "Ngày không túi ni-lông cùng 3.500 Đại sứ Xanh" tạo động lực cho khách hàng xây dựng thói quen sử dụng túi môi trường, túi có thể tái sử dụng nhiều lần, giảm thiểu túi ni-lông khi mua sắm. Theo đó, khi mua sắm tại siêu thị với hóa đơn từ 300.000 đồng, các khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op tất cả cấp độ sẽ được nhận thêm 35 điểm thưởng vào quỹ điểm của mình. Chương trình kéo dài trong 3 tháng, đến hết 27-6-2024.


Sống xanh cùng Co.opmart
- Ảnh 3.

Sống xanh cùng Co.opmart
- Ảnh 4.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo