Từ trái sang: Miu Lê, Bảo Anh, Minh Thảo, Ngân Khánh và Trương Nhi trong phim Nhà có năm nàng tiên
                                                                                                             
Ngay từ khi được khởi quay, Nhà có năm nàng tiên bị xếp "chung chiếu” với kiểu hài nhảm. Công chúng cũng không mấy có niềm tin với đạo diễn Trần Ngọc Giàu – vốn là đạo diễn sân khấu bây giờ bước sang phim điện ảnh. Thêm vào đó, Nhà có năm nàng tiên hội đủ “nguyên liệu": "hài + sao + hotboy, hot girl" vốn đã được “nấu” thành “phim nhảm” trong nhiều năm qua. 
      
Thế nhưng, Nhà có năm nàng tiên hoàn toàn khác hài nhảm. Điều này đã được chứng thực với những gì đã diễn ra trong suốt 90 phút phim cùng sự đón nhận của đông đảo khán giả có mặt tại Nhà hát Hòa Bình.
                                                                                                                                                        



Hoài Linh - Việt Hương "quậy tưng" trong phim

Hẳn nhiên, chẳng thể nói phim này là một “tác phẩm điện ảnh có tầm”, nhưng trong chừng mực của dòng phim giải trí, đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã mang đến tiếng cười thật sự thoải mái cho người xem bằng cách xử lý tình huống hài hước sáng tạo, đầy bất ngờ. Tác giả kịch bản Thạch Tuyền cũng rất “khôn khéo” lựa chọn phần mở đầu và cho một kết thúc không dễ bị bắt bẻ. 
            
Nếu không quá khắt khe đòi hỏi thêm điều gì hơn ngoài tiếng cười “thuần túy trong sáng”, có thể Nhà có năm nàng tiên đã chạm được đến ngưỡng của sự hài lòng. Hài nhưng không nhảm, “xạo” nhưng không phô, khó tin nhưng không gây khó chịu. Có lẽ đó là điều mà những bộ phim “hài nhảm” trước đây đã không làm được. Nhà sản xuất đầu tư thực hiện nhiều cảnh quay, nhiều tình huống hài nhưng cũng mạnh dạn và “quyết liệt” cắt bỏ những phân cảnh không thật sự cần thiết, tránh rườm rà để cho mạch truyện đi theo một trật tự trơn tru, vừa phải. 




Khả năng hài hước của Phương Thanh cũng không kém cạnh
                 
“Phim giải trí làm như thế là được rồi!” – nhiều khán giả khi ra khỏi rạp đã có cùng nhận định như vậy. Không phải là nhận xét mang tính chấp nhận như với nhiều phim trước đây, mà người ta tin rằng Nhà có năm nàng tiên không khiến người xem phải ra về trong bực bội, khó chịu vì yếu tố “hài nhảm” không chấp nhận được trong nhiều bộ phim trước đó. 
                                                                                                                         
Hoài Linh sẽ vẫn là “át chủ bài” nhưng khả năng chinh phục khán giả của nghệ sĩ hài Việt Hương cũng không hề kém cạnh. Nhân vật người nhặt ve chai chanh chua nhưng cũng là một người phụ nữ đầy lòng trắc ẩn, một người mẹ giàu tình thương dành cho những đứa con nuôi đã được Việt Hương thể hiện khá xuất thần, ngay cả trong tiếng cười và trong cả những khoảnh khắc cần thiết cho cảm xúc lắng đọng.
 
Bên cạnh đó, ca sĩ Phương Thanh, Phi Nhung, MC Thanh Bạch, nghệ sĩ hài Chí Tài, Tấn Beo…cũng đã góp thêm tiếng cười bằng khả năng hài hước rất có duyên – dù chỉ xuất hiện như một “chất phụ gia” hoàn chỉnh cho chuỗi kết nối các tình tiết. “5 nàng tiên” Ngân Khánh, Bảo Anh, Minh Thảo, Trương Nhi và Miu Lê không có nhiều đất diễn nhưng mỗi người một sở trường, một nét duyên thu hút khác nhau. “Tội” nhất là các nam diễn viên Hà Trí Quang, Quốc Trường, Minh Luân, Trương Thế Vinh, Quốc Thuận … trong phim chỉ mới là những cái bóng mờ nhạt. 
                                                                                                                                        
 



Các "nàng tiên" Ngân Khánh, Miu Lê, Minh Thảo và Bảo Anh 


Phim hấp dẫn nhờ duyên hài của Hoài Linh và Việt Hương

Dẫu nội dung không nhảm nhưng phim này gặp một "hạt sạn" khá to là đã để nhà tài trợ can thiệp một cách thô bạo, nhiều tình huống phim không cần thiết nhưng đã được đan cài để quảng cáo sản phẩm lộ liễu. Lẽ ra, nếu nhà sản xuất bản lĩnh hơn, bộ phim đầu tư kinh phí hơn 8 tỉ, được làm hậu kỳ, kỹ xảo ở Thái Lan này đã có thể để lại ấn tượng tốt hơn. 
                                   
Tiểu Quyên. Ảnh: Sóng Vàng