xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

150.000 F0 tại TP HCM vẫn được chăm sóc, điều trị dù chưa có mã số bệnh nhân

Tin, ảnh: Hải Yến

(NLĐO) - Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết theo thống kê, TP có gần 150.000 F0 chưa được cấp mã số quốc gia. Tuy nhiên, tất cả đều có trong danh sách và được cấp thuốc, chăm sóc, điều trị.

Trả lời phóng viên về việc Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân cho các F0 được phát hiện qua test nhanh, bác sĩ Châu cho biết theo quy định của Bộ Y tế, để xác định một trường hợp là F0 cần xác định bằng kỹ thuật RT-PCR. Dùng test nhanh có hạn chế là độ nhạy và đặc hiệu không cao.

150.000 F0 tại TP HCM vẫn được chăm sóc, điều trị dù chưa có mã số bệnh nhân - Ảnh 1.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, thông tin tại buổi họp báo

Do trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua, số ca bệnh tăng nhanh. Trong bối cảnh đó, về khoa học, một trường hợp có biểu hiện lâm sàng của mắc Covid-19 qua test nhanh thì cần được xác nhận nhiễm để điều trị thay vì chờ kết quả RT-PCR. Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã có công văn cho phép công nhận người có kết quả test nhanh dương tính là F0.

Thời gian qua, TP HCM đã ghi nhận tất cả trường hợp test nhanh dương tính là F0 và quản lý đúng quy định, đảm bảo điều kiện cách ly, phát gói thuốc A-B-C để chăm sóc tại nhà. Tất cả bệnh nhân này đều có trong danh sách của TP HCM và được cấp thuốc, điều trị.

Tuy nhiên, các trường hợp này chưa được cấp mã số quốc gia. Do đó, vừa qua, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế bổ sung các trường hợp này vào danh sách quốc gia. Theo thống kê của TP HCM, có gần 150.000 F0 thuộc nhóm này.

Số lượng 150.000 ca này là những trường hợp đã được tiếp nhận, lập danh sách và được điều trị tại nhà, theo dõi đầy đủ.

Sắp tới, TP HCM cùng Bộ Y tế sẽ có chiến lược thu gọn các bệnh viện dã chiến. Bên cạnh việc điều trị bệnh nhân Covid-19 thì vẫn phải điều trị bệnh không phải là Covid-19. Nguyên tắc phục hồi công năng cho các cơ sở dã chiến phụ thuộc vào số ca mắc, ca bệnh nặng. 

TP ưu tiên phục hồi bệnh viện quận, huyện để có các bệnh viện đa khoa tiếp nhận người bệnh không phải Covid-19. Đến nay, hai Bệnh viện Đa khoa quận 7 và huyện Củ Chi đã chuyển tất cả các trường hợp mắc Covid-19 sang nơi khác và trong vài ngày tới sẽ tiếp nhận điều trị bệnh nhân thường quy.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo