Đến thăm và làm việc cùng Bộ trưởng còn có lãnh đạo các Vụ, Cục, UBND TP HCM, Sở Y tế TP HCM, UBND Quận 3 và Trung tâm Y tế Quận 3.
Tại buổi tiếp đón này, Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Y tế Việt Anh (DHA Medic) giới thiệu đến Bộ trưởng và các lãnh đạo kết quả công tác thí điểm đề án Xã hội hóa Y tế cơ sở tại Trạm Y tế P.11, Q.3; định hướng phát triển của phòng khám cũng như những thuận lợi, khó khăn và các kiến nghị để việc xã hội hóa Y tế được thúc đẩy nhanh, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân trên địa bàn.
Được sự chấp thuận của UBND TP HCM, Sở Y tế TP HCM, cùng với sự chỉ đạo của UBND Q.3, Trung tâm Y tế Q.3, DHA Medic đã đầu tư, cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại theo đúng tiêu chuẩn và mở rộng danh mục kỹ thuật nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Trạm Y tế P.11, Q.3. Đây là mô hình kết hợp giữa cơ sở y tế địa phương với mô hình phòng khám đa khoa hiện đại.
Phòng khám được thiết lập theo chuẩn mực mới, như: nhanh chóng, tiện lợi và tận tâm trong dịch vụ khám chữa bệnh từ tác phong làm việc chuyên nghiệp, đón tiếp niềm nở, chăm sóc ân cần, cho đến việc áp dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ hoạt động (đặt lịch hẹn khám tự động, quản lý hồ sơ bệnh án điện tử…) giúp việc thăm khám và theo dõi quá trình điều trị được dễ dàng, thuận lợi. Phòng khám mong muốn trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy cho các gia đình, hộ dân trên địa bàn, góp phần giảm thiểu tình trạng quá tải hiện nay tại các bệnh viện tuyến trên.
Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, Trạm Y tế P.11, Q.3 và Phòng khám đa khoa DHA Medic còn được bổ sung đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được tư vấn hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các bệnh viện lớn cấp thành phố.
Ngoài việc mở rộng mô hình, Công ty Việt Anh sẽ tham gia vào việc quản lý sức khỏe cộng đồng cùng với trạm y tế, bước đi đầu tiên hướng đến việc thiết lập bệnh án điện tử toàn dân. Phòng khám đa khoa DHA tại trạm y tế sẽ định hướng phát triển theo nguyên lý "y học gia đình", từng bước trở thành trạm y tế một điểm dừng.
Với sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" và tâm niệm "Chăm sóc như người thân", thời gian qua Trạm Y tế P. 11, Q.3 và Phòng khám đa khoa DHA Medic đã tiếp nhận nhiều lượt người đến thăm khám và chữa bệnh. Theo thống kê mới nhất, hơn 40% người dân trên địa bàn phường 11 đã sử dụng dịch vụ của phòng khám, người dân đến thực hiện tầm soát bệnh, khám sức khỏe định kỳ luôn đạt tỉ lệ 20%-30% và có khoảng 90% khách hàng hài lòng với các dịch vụ tại đây.
Với những kết quả bước đầu đạt được, Trạm Y tế P.11, Q.3 và Phòng khám đa khoa DHA Medic đang từng bước đa dạng hóa các danh mục kỹ thuật nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trước những thành quả nhất định này, ông Tạ Chí Cường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Anh - chia sẻ thêm: "Để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh nhân văn của công ty, được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, các Bộ và Sở chuyên môn, mô hình này sẽ được nhân rộng trong thời gian sắp tới. Chúng tôi mong muốn mang dịch vụ y tế đến gần người dân địa phương, phục vụ được nhiều người dân không chỉ trong việc khám chữa bệnh, mà còn đẩy mạnh ý thức tầm soát, phòng bệnh trong cộng đồng".
Hệ thống Phòng khám DHA Medic:
398B Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, TP HCM.
420 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3, TP HCM.
117/1 Bàn Cờ, Phường 17, Quận 3, TP HCM.
Bình luận (0)