Tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ninh và BVĐK tỉnh Lạng Sơn, người bệnh được lấy phiếu khám thông qua hệ thống phát số tự động với sự hướng dẫn của nhân viên y tế. Sau hơn 1 năm thực hiện đổi mới quy trình khám bệnh, tình trạng chen lấn, xô đẩy để lấy số thứ tự và nhốn nháo chờ khám bệnh đã chấm dứt. Đặc biệt, thời gian chờ đợi của người bệnh cũng đã giảm hơn so với trước.
Để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, BVĐK tỉnh Lạng Sơn photo miễn phí các giấy tờ
Cấp thuốc cho bệnh nhân bảo hiểm y tế
Với quy trình khám chữa bệnh chỉ còn 6 bước, thời gian khám của 1 bệnh nhân tại BVĐK tinh Lạng Sơn nhanh nhất còn 39 phút và lâu nhất là 159 phút
Hệ thống thông báo số tự động tạo sự công bằng và minh bạch trong hoạt động khám chữa bệnh
Hướng dẫn người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế
Đường dây nóng được công khai tại các khoa phòng để kịp thời xử lý những phản ánh của người bệnh
Bảng điện tử hiện thị tên và số thứ tự bệnh nhân tại BVĐK tỉnh Lạng Sơn
Khu vực bệnh nhân chờ khám được BVĐK tỉnh Lạng Sơn đầu tư những hàng ghế inox chắc chắn như ghế ngồi chờ ở sân bay
Hệ thống phòng điều trị thoáng, sạch đẹp tại BVĐK tỉnh Lạng Sơn
Khu vực bên ngoài phòng điều trị
Bệnh viện ứng dụng, triển khai các kỹ thuật mới
Bệnh nhân đang được nội soi tán sỏi tỉnh táo theo dõi bác sĩ thực hiện cuộc phẫu thuật cho chính mình tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh
Bệnh nhân được kiểm soát các bệnh mãn tính ngay tại BV địa phương
Một ca phẫu thuật khó cho bệnh nhân bị đứt cuống phổi do tai nạn lao động được thực hiện tại BVĐK tỉnh Quảng Ninh
Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục cải tiến các quy trình khám chữa bệnh, giảm sự phiền hà cho người bệnh
Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho rằng việc cải tiến quy trình khám, chữa bệnh giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân đã đem đến sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên đây chỉ là một trong những yếu tố cần thiết của việc cải tiến quy trình khám bệnh theo Quyết định 1313 của Bộ Y tế. Điều quan trọng hơn là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
Bộ Y tế đang chỉ đạo toàn ngành y tế, hệ thống khám, chữa bệnh tiếp tục cải cách thủ tục hành chính nhằm hạn chế tối đa các thủ tục không cần thiết để giảm bớt phiền hà cho người bệnh, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm y tế. Bộ Y tế sẽ rà soát, sắp xếp lại các quy trình lấy mẫu, vận chuyển và trả kết quả, tiếp tục rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh
Bình luận (0)