Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Duke (Mỹ) cho thấy lượng đường trong máu tăng cao ở những người bị tiểu đường loại 2 sau khi họ hấp thụ một lượng lớn caffeine.
Theo họ, việc hấp thụ caffeine khiến cho cơ thể không thể chuyển hóa đường, do đó nó có thể làm cho bệnh nặng thêm hoặc tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng. Dù phát hiện này cần phải được nghiên cứu thêm, nhưng các nhà khoa học Mỹ cho rằng các bệnh nhân tiểu đường nên giảm hoặc ngưng uống cà phê và các loại giải khát chứa nhiều caffeine.
Bình luận (0)