xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cấp cứu miễn phí cho nạn nhân bão lũ

N.Dung

Thành lập các đội vệ sinh phòng dịch cơ động (NLĐO)- Ngày 5-11, Bộ Y tế đã có công điện khẩn yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành phố từ Quảng Bình đến Cà Mau, triển khai các phương án phòng chống bão trong điều kiện bị ngập lụt dài ngày: Cử cán bộ y tế bám sát phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong các khu vực sơ tán; thành lập các đội vệ sinh phòng dịch cơ động trực tiếp hướng dẫn cộng đồng triển khai công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các khu vực bị ngập lụt dài ngày.

Đồng thời bộ cũng yêu cầu các sở y tế chú trọng kiểm tra, chỉ đạo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, nắm chắc tình hình dịch bệnh và báo cáo ngay những trường hợp nghi ngờ mắc các dịch bệnh đang lưu hành hoặc các bệnh mới phát sinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị, các cơ sở điều trị tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu nhận và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do bão lũ gây ra. Chuyển các đội cấp cứu cơ động vào trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh. Tăng cường thuốc, hóa chất và thiết bị y tế cho những nơi có nguy cơ bị chia cắt, ngập lụt do mưa lũ.

Cùng ngày, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống Thảm họa và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Y tế yêu cầu Công ty Dược Trung ương III cấp cho Sở Y tế các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa mỗi đơn vị 100 áo phao cứu sinh; cấp cho Sở Y tế các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận mỗi đơn vị 50 áo pháo cứu sinh để phục vụ công tác phòng chống lụt bão.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo