xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chà bông heo làm bằng thịt hư và bìa cạc-tông?

Theo Mai Trâm (Thanh niên)

Ngày 24.10, Công an Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ đã lấy mẫu chà bông trong số gần nửa tấn chà bông heo thu giữ được vào chiều 23.10, đem đi kiểm nghiệm để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo người dân tố cáo “cơ sở” chế biến chà bông heo tại nhà số 40/6 đường Nguyễn Thông (P.An Thới, Q.Bình Thủy) do bà Lê Thị Bích (SN 1977) làm chủ, mỗi ngày tung ra thị trường khu vực ĐBSCL hàng trăm kg chà bông thành phẩm nhưng không thấy cơ sở mua thịt nguyên liệu trên thị trường; chồng bà Bích hiện là tài xế lái xe Bắc –Nam, thường xuyên vận chuyển số lượng lớn thịt heo bị bệnh tai xanh và nhập lậu từ Trung Quốc đã được sơ chế về cơ sở, sau đó bà Bích trộn với giấy cạc-tông sau khi được ngâm nước cho rã ra, đem sấy khô rồi tẩm với gia vị... để cho ra thành phẩm chà bông heo và cung cấp cho thị trường với giá chỉ bằng 1 kg thịt heo tươi (?!)... Từ đơn thư tố cáo, chiều 23.10, Công an Q.Bình Thủy phối hợp cùng đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà số 40/6. Trung tá Dương Văn Ngoan, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Q.Bình Thủy, cho biết, khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, cơ sở bị khóa cửa và chủ cơ sở lánh mặt. Đoàn kiểm tra phải thuê thợ đến mở từng ổ khóa, mất hơn 2 tiếng đồng hồ mới vào được bên trong.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ khoảng 500 kg chà bông heo thành phẩm đựng trong túi nilon và bao tải, có túi đang bốc mùi hôi thối, được cất giữ trong nhà vệ sinh cùng với dụng cụ sản xuất là một máy xay trộn thịt, tuyệt nhiên không thấy các loại dụng cụ như xoong nồi, chảo sấy... để chế biến chà bông. Tại thời điểm kiểm tra, người của cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào liên quan đến việc đăng ký sản xuất kinh doanh và giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng trên...

Cũng theo trung tá Ngoan, từ các chứng cứ và sổ sách thu thập được cho thấy cơ sở này đã sản xuất và cung cấp chà bông heo cho các tỉnh khu vực ĐBSCL từ đầu năm 2008 đến nay, số lượng tiêu thụ khoảng từ 100-150 kg mỗi ngày, giá bán từ 80 đến 85 ngàn/kg, chưa bằng nửa giá thị trường hiện nay (trên 200 ngàn/kg). Về những chi tiết nêu trong đơn tố cáo của người dân, trung tá Ngoan cho biết đến chiều tối 24.10, chủ cơ sở vẫn chưa đến cơ quan công an làm việc, nên chưa thể tiến hành lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo