xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống bệnh nhân bị thương nặng do rơi từ độ cao 6m

X.Hồng

(NLĐ)- Khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu bụng và Khoa Gây mê – Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống bệnh nhân bị thương nặng ở bụng do bị rơi từ độ cao 6 m.

Bệnh nhân tên là Nguyễn Chí Q. (nam, 27 tuổi), bị ngã từ giàn giáo trong lúc xây dựng từ độ cao trên 6 m xuống đất sau khi va chạm mạnh nhiều lần với các dụng cụ xây dựng. Bệnh nhân được nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 12-12 trong tình trạng choáng mất máu, nôn ra máu, co cứng thành bụng..., công thức máu hồng cầu từ 4,3 triệu khi vào viện chỉ còn 2,4 triệu.

Hình ảnh siêu âm bụng cho thấy trong ổ phúc mạc có nhiều dịch và hơi. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu với chẩn đoán chấn thương bụng nặng kèm choáng mất máu.

Kíp mổ do các phẫu thuật viên của Khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu bụng và Khoa Gây mê phẫu thuật thực hiện. Bệnh nhân được mở bụng đường giữa; sau khi kiểm tra, các bác sĩ quyết định phải cắt khối tá tụy mới cứu sống được bệnh nhân.

Ca mổ được thực hiện trong hơn 4 giờ với các kỹ thuật phức tạp như: cắt bỏ đầu tụy, tá tràng, cắt bỏ túi mật, cắt rời ống mật chủ... Sau 5 ngày hậu phẫu, chiều 19-12, bệnh nhân ở trong tình trạng ổn định, không có biến chứng gì xảy ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo