xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cứu sống một trường hợp bị nhược cơ nặng

Ph.An - Ảnh: T.Minh (BVNĐ 1)

(NLĐO) – Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) vừa cứu sống một bệnh nhi bị nhược cơ nặng. Đó là em Nguyễn Thị Mỹ D, 11 tuổi, được chuyển từ bệnh viện tỉnh với chẩn đoán viêm phổi nặng, được đặt nội khí quản giúp thở và chuyển đến điều trị tại Khoa Cấp cứu BVNĐ 1 từ ngày 15-11

Theo BS Nguyễn Minh Tiến, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu BVNĐ 1, hiện em D. đã được cai máy thở, em tự thở khá, sức cơ tăng, tay chân cử động tốt và đã được chuyển đến khoa Nội thần kinh của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Lúc nhập viện, em D. tỉnh nhưng đừ, có biểu hiện yếu liệt tứ chi, sụp mi mắt nhẹ 2 bên, phải giúp thở qua nội quản và thở máy. Qua hội chẩn với chuyên khoa Nội thần kinh, các bác sĩ nghi ngờ em mắc bệnh nhược cơ và đã quyết định điều trị với prostigmine - một lọai thuốc kháng men cholinesterase giúp tăng sức cơ. Cơ thể và bệnh trạng của em D. đáp ứng tốt với thuốc điều trị này nên em tự thở ngày một tốt hơn, tay chân cử động tốt và có thể giơ cao được.

img
Em D. dần bình phục và đang điều trị tại Khoa Nội thần kinh-BVNĐ 1

Được biết, từ cách nay hơn 3 tháng, mỗi tháng em D. đều có 1 đợt bệnh tương tự, với các biểu hiện ho sặc, ói, phải nhập viện tỉnh điều trị 3-4 ngày với chẩn đoán là viêm phổi. Lần này, hai ngày trước khi nhập bệnh viện tỉnh, D. bị sốt, ho, nuốt khó, ói, mệt nhiều và sau đó bị khó thở, tím tái, ra nhiều đàm nhớt… phải đặt nội khí quản giúp thở.

Nhân ca bệnh này, BS Tiến lưu ý quí phụ huynh khi thấy trẻ có một trong các dấu hiệu như sụp mi, nói khó/nuốt khó, yếu tay, yếu chân không đi được, than mỏi cơ, mệt, thở hổn hển, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo