xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đã có truyền hình cáp thuê bao giá rẻ

KS Đặng Tấn Mầu

Hiện nay, không chỉ TPHCM có công ty truyền hình cáp, mà mạng lưới truyền hình cáp đã mở rộng đến các tỉnh, với việc khai trương các chi nhánh truyền hình cáp tại Bình Dương, Đồng Nai. Những công ty này có nhiệm vụ lắp đặt, quản lý thuê bao truyền hình cáp ở khu vực mình.

Để thuê bao truyền hình cáp, khán giả các tỉnh không còn phải đi xa để đăng ký lắp đặt, đóng tiền thuê bao, mà có thể liên hệ văn phòng các công ty truyền hình cáp ngay tại đài phát thanh truyền hình tỉnh. Tại Công ty Truyền hình cáp Bình Dương, giá thuê bao nhóm cơ bản (MTV, Star Sports, Discovery, Cartoon & TCM, VCTV, VTV1-2-3) là 44.000 đồng. Nhóm I gồm các kênh cơ bản vừa kể cộng thêm các kênh Star World, Phoenix là 66.000 đồng. Nhóm II (gồm các kênh nhóm I và Star Movies, CNN, BBC, TV5) là 120.000 đồng. Nhóm III (gồm các kênh nhóm II và ESPN) là 220.000 đồng. Nhóm IV (gồm các kênh nhóm III và HBO) là 250.000 đồng. Đặc biệt thuê bao nhóm IV đã giảm hơn 50% so với giá thuê bao tại TPHCM.

Việc đăng ký lắp đặt cũng rất đơn giản. Khán giả truyền hình chỉ cần có bản sao CMND và hộ khẩu. Những trường hợp có KT3 cũng được xét. Khán giả chỉ cần gọi điện thoại đến công ty, sẽ có nhân viên đến tận nhà hướng dẫn thủ tục, không phải trực tiếp đến chờ đợi làm thủ tục như trước nữa.  Ông Võ Hùng Phong, Phó Giám đốc Công ty Truyền hình cáp Bình Dương, cho biết công ty luôn có kỹ sư túc trực hướng dẫn giải quyết các vấn đề kỹ thuật mà khán giả truyền hình thắc mắc hay gặp phải trong quá trình sử dụng. Cũng theo ông Võ Hùng Phong, hiện nay khán giả truyền hình tại Bình Dương, kể cả các huyện giáp với TPHCM có thể thu xem truyền hình cáp với chất lượng tương đương hoặc thậm chí cao hơn nhiều nơi tại TPHCM do đài phát đặt ở vùng giữa TPHCM và Bình Dương (gần với huyện Thuận An). Thậm chí, nhiều nơi ở Bình Dương còn xem tốt hơn, vì không gian trống thoáng, không có nhà cao tầng chắn sóng và mật độ nhiễu công nghiệp thấp.

Tại Đồng Nai, Công ty Truyền hình cáp cũng đã lắp đặt hệ thống tiếp sóng phục vụ cho khán giả TP Biên Hòa. Những vùng xa hơn ở các tỉnh lân cận cũng đang được nghiên cứu để lắp đặt các trạm tiếp sóng khác.

Các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng... sử dụng truyền hình cáp còn rẻ hơn chi phí phát băng. Truyền hình cáp có các chương trình giải trí luôn luôn mới, hình ảnh đẹp, có thể lựa chọn nhiều kênh, lại có cả kênh phim truyện có thuyết minh mỗi ngày chiếu 4 - 5 phim trong khi chi phí lại thấp. Với nhóm thuê bao cơ bản, tính ra mỗi ngày chỉ phải trả chưa đến 1.500 đồng tiền thuê bao, để xem 7 kênh 24/24. Đặc biệt, truyền hình cáp có 2 kênh thể thao thường xuyên phát trực tiếp các trận bóng đá nước ngoài. Các chuyên gia thông thạo về truyền hình tiên đoán trong thời gian sắp tới, khi số thuê bao tăng lên, giá thuê truyền hình cáp sẽ giảm hơn nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo