Giao diện của ứng dụng trên nền tảng DanaMap
Ngày 21-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng chính thức triển khai Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe rác tại TP Đà Nẵng sau hơn 1 tháng thí điểm.
Để sử dụng ứng dụng, người dân mở app trên ĐTDĐ (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City). Còn Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế sẽ truy cập phiên bản web, bản đồ trên màn hình để điều hành, quản lý.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, ứng dụng giúp người dân, du khách thực hiện các yêu cầu như: gọi xe cấp cứu, theo dõi hành trình xe cấp cứu, thời gian dự kiến xe đến… để chủ động trong xử lý tình huống khẩn cấp.
Trong trường hợp người dân không có smartphone, sau khi gọi cấp cứu theo cách thông thường, sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương. Ứng dụng cũng cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu và kíp cấp cứu, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Đối với cơ quan quản lý, qua ứng dụng có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành.
Hướng dẫn chi tiết tính năng, cách sử dụng Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương tại Đà Nẵng
Thời gian đến, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Cảnh sát PCCC 114 và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để thực hiện tính năng giám sát xe cứu hoả, xe rác.
Ứng dụng cho phép Trung tâm 114 Đà Nẵng giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của các xe cứu hỏa theo thời gian thực, cung cấp vị trí cụ thể về điểm cháy, giúp điều phối xe chữa cháy được nhanh chóng và hiệu quả hơn
Ứng dụng hỗ trợ Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của xe rác, từ đó phát hiện và đưa ra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ. Người dân còn có thể báo điểm tập kết rác bị quá tải, thùng rác đầy theo thời gian thực để đơn vị quản lý xử lý phù hợp.
Bình luận (0)