xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Để khả năng sinh nở tối ưu nhất

Theo Minh Thu (Dân trí / Health24)

Dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống cũng như khả năng sinh nở. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra rằng để có khả năng sinh nở tối ưu nhất, chế độ dinh dưỡng cho bố và mẹ rất cần khác nhau

Trong nghiên cứu đầu tiên theo hướng này, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy giới tính đóng vai trò lớn trong việc quyết định chế độ dinh dưỡng nào sẽ giúp cải thiện tuổi thọ hay khả năng sinh sản.

“Khi lựa chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lý, chúng ta cần chú ý nhiều hơn tới tính cá nhân, giới tính cũng như khả năng sinh nở”, chuyên gia Rob Brooks, Giám đốc TT Nghiên cứu Tiến hóa và Sinh thái học, ĐH New South Wales, nói. "Ví như những phụ nữ đang trong thời kỳ sinh đẻ cần có một chế độ dinh dưỡng khác với phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng những gì chúng ta ăn hoặc chế độ dinh dưỡng không nhất thiết phải là tối ưu nhất”.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tuổi thọ của cả nam giới và nữ giới đạt tối đa khi họ tuân thủ một chế độ ăn có lượng cacbon hydrat cao, ít protein.

Tuy nhiên, để cải thiện khả năng sinh sản thì chế độ dinh dưỡng lại khác nhau ở nam và giới: nam sống lâu hơn và tăng khả năng sinh sản với chế độ ăn chất cacbon hydrat và protein theo tỉ lệ 8:1 trong khi ở nữ giới, tỉ lệ này là 1:1. Tỉ lệ là như vậy nhưng nữ giới chỉ nên nạp lượng protein ít hơn nam giới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo