xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dịch vụ tiện ích... chỉ cần nhấc điện thoại

Mai Vân - Minh Châu

Người tiêu dùng luôn tìm kiếm những dịch vụ mới phục vụ cho đời sống hàng ngày của gia đình mình. Đáp ứng những nhu cầu trên, nhiều dịch vụ tiện ích ra đời. Khi có yêu cầu, bạn chỉ cần nhấc điện thoại.

Giao thực phẩm chế biến tận tay bà nội trợ

Tại quầy thực phẩm chế biến trong siêu thị Cống Quỳnh, Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng... có trên 30 món ăn tươi chế biến sẵn, giá từ 12.000 đồng đến 30.000 đồng/món. Tùy theo thực đơn mỗi ngày, các bà nội trợ có thể đặt hàng theo yêu cầu. Ngoài ra, quầy thức ăn nấu sẵn cũng được tăng cường. Chị Nguyễn Thị Hà - Giám đốc siêu thị Cống Quỳnh - cho biết hiện nay siêu thị vẫn duy trì dịch vụ giao hàng tận nhà cho khách hàng, dù hóa đơn chỉ là 50.000-100.000 đồng. Hiện  nay,  siêu thị Co.op Mart đầu tư mạnh nhất vào hệ thống lạnh để phát triển khu vực thực phẩm chế biến, hàng tươi sống, rau an toàn... nhằm thu hút các bà nội trợ. Hầu hết các siêu thị trong hệ thống Co.op Mart đều nhận giao hàng tận nơi. Hệ thống siêu thị Maximark cũng sẵn sàng giao hàng tận nhà cho khách hàng thân thiết khi có nhu cầu, chỉ cần gọi 8117570 siêu thị sẽ đáp ứng tận nơi.

Đi chợ giúp

Đây là dịch vụ mới của Công ty TNHH Người Sài Gòn (500/33 Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TPHCM, ĐT: 9907069). Bạn có thể chọn món ăn từ những thực đơn gợi ý gồm 120 món ăn do công ty cung cấp hoặc lựa chọn theo ý thích của mình. Mỗi ngày, dịch vụ sẽ giao thức ăn đến tận nhà theo giờ giấc thỏa thuận trước, có thể bắt đầu từ 6 giờ sáng mỗi ngày. Tất cả thức ăn đều được rửa sạch, sơ chế, có thể nấu được ngay. Nếu không có thời gian nấu nướng, bạn cũng có thể yêu cầu công ty nấu luôn bữa ăn cho gia đình mình từ 3 người trở lên với giá từ 8.000 đồng - 15.000 đồng/phần ăn, bao gồm cả tráng miệng. Giá của dịch vụ này tương đương hoặc cao hơn giá bán ở chợ khoảng 5%.  Giá thức ăn cho 4 phần ăn  như: Cá rô kho tộ (15.000 đồng), mắm lóc chưng thịt (12.200 đồng), gà kho sả ớt (16.600 đồng), rau muống xào tỏi (3.000 đồng), bầu non xào trứng (3.600 đồng), canh rau bồ ngót nấu giò sống (6.500 đồng), canh bí đao nấu thịt xay (4.300 đồng)...

Thuê người giúp việc theo giờ đảm bảo không mất đồ đạc

Cung cấp người giúp việc theo giờ không phải là dịch vụ mới hoàn toàn nhưng có thêm một số ưu điểm  đáp ứng yêu cầu của người thuê dịch vụ. Trước đây, hầu hết các trung tâm giới thiệu người giúp việc thường chỉ cung cấp sơ yếu lý lịch chứ không đảm bảo về độ trung thực của người giúp việc, nên dịch vụ này vẫn không hấp dẫn được những khách hàng có nhu cầu. Hiện nay, khi giới thiệu người giúp việc cho các gia đình, Công ty TNHH Người Bạn Thân (533/17 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, TPHCM, ĐT: 8441934) sẽ làm hợp đồng với khách hàng, có đảm bảo không mất mát đồ đạc. Khi có nhu cầu, khách chỉ cần điện thoại đến công ty , mô tả công việc và chủ động chọn giờ giúp việc. Công ty sẽ cử người đến khảo sát mức độ công việc để cử người giúp việc phù hợp. Giá cả của dịch vụ này tùy thuộc vào mức độ công việc, tuy nhiên giá trung bình thuê người giúp việc 3 buổi/tuần vào khoảng 199.000 đồng/tháng  (mỗi buổi 2 giờ) và 299.000 đồng/tháng (mỗi buổi 3 giờ).

Giặt ủi giao, nhận tận nhà

Hiện nay, hầu hết các tiệm giặt ủi đều “thầu” luôn việc giặt màn cửa từ khâu tháo màn, giặt ủi và treo màn cho khách hàng. Bà Võ Thị Thanh Thúy, chủ tiệm giặt ủi Như Ý (40/101/2A Nguyễn Thông), cho biết giá giặt màn cửa vải thun khoảng 100.000 đồng/bộ (gồm 4 cửa sổ, 1 cửa chính). Để cạnh tranh, khi có yêu cầu nhận giặt và giao hàng tận nhà tiệm nào cũng sẵn sàng đáp ứng với giá không đổi. Tại tiệm Như Ý, khoảng 30% khách yêu cầu giao nhận tại nhà. Một số tiệm không tính tiền giặt theo bộ mà tính theo kg như tiệm Dakao, 46 Nguyễn Huy Tự (Q. Bình Thạnh). Giá trung bình từ 7.000 đồng-8.000 đồng/kg không phân biệt  vải dày hay mỏng. Đối với quần áo, giá giặt khô (hấp) trung bình 25.000 đồng/bộ veston, 15.000 đồng - 20.000 đồng/bộ áo dài hoặc đầm nhung. Quần tây, jean và sơ mi từ 2.000 đồng-3.000 đồng/cái. Ngoài ra, khi quần áo bị lem màu hoặc bị hư do giặt không đúng kỹ thuật, một số tiệm kỹ thuật cao có thể  sửa “sự cố”  này.  Kinh nghiệm khi chọn tiệm giặt đồ là nên chọn tiệm giặt bằng nước thủy cục. Để giảm chi phí, một số tiệm giặt bằng nước giếng, quần áo mau bị ố vàng và xuống nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo