Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, phát hiện 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo trên website gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.
Cụ thể, trên các đường link https://www.pharmacity.vn; http://shopee.vn; https://www.yes24.vn; https://greenoly.vn; https://japana.vn; https://biocare247.vn; https;//hangnoidianhatcantho.com, cơ quan chức năng phát hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sapril Collagen 2G quá công dụng, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.
Còn trên website: https://www.cuahangnhapkhau.com; https://aladin.com.vn; https://japana.vn; https://aloola.vn quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR.Z210MG cũng vi phạm quy định quảng cáo.
Theo đó, sản phẩm MR.Z210MG quảng cáo trên các website này trước khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo; quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Đáng nói, khi cơ quan chức năng làm việc với Công ty TNHH Phân Phối Phát Việt, Công ty này khẳng định không thực hiện quảng cáo hai sản phẩm Sapril Collagen 2G và MR.Z210MG trên các website nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, trong lúc chờ cơ quan chức năng xác định rõ vi phạm, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, người tiêu dùng cần tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Sapril Collagen 2G và thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR.Z210MG được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.
PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong các vi phạm liên quan đến thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quảng cáo là phổ biến nhất.
Nhiều nhãn hàng luôn có xu hướng quảng cáo quá công dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hiểu lầm đây là thuốc điều trị bệnh. Trong khi các sản phẩm này mang tính hỗ trợ, không phải thuốc điều trị.
Ông khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng quảng cáo quá đà với công dụng đẩy lùi, điều trị bệnh.
Bình luận (0)