xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng thế hệ mới nhiều tiện ích

MINH KHOA

Hầu hết các trung tâm điện máy đều cho rằng thời điểm này các mặt hàng “lạnh” đều bán chạy. Trong số đó, trội hơn cả là máy lạnh với sự xuất hiện của một số sản phẩm mới – công nghệ mới.

Sạch hơn

Hãng Masushita của Nhật Bản đã tốn khá nhiều công sức để chuyển đổi thương hiệu từ National sang Panasonic nên họ cũng cố gắng đẩy ra thị trường một số mặt hàng mới về điện lạnh. Tại siêu thị Gia Thành, một nhân viên bán hàng giải thích về chiếc máy lạnh 2 cục gắn mặt nạ xanh của hãng Panasonic: “Đây là loại máy lạnh đời mới, hàng chính hãng, có tính năng tạo ra ôxy làm trong lành không khí trong phòng. Trước kia, cũng có một loại làm sạch bầu không khí nhưng sử dụng khí ion”.

Hãng LG thì tăng cường tính năng lọc không khí, diệt khuẩn trong các loại máy lạnh đời mới bằng bộ lọc Plasma Gold. Trong khi đó, các loại máy lạnh của Sharp và Panasonic cũng tăng cường hệ thống lọc và tái tạo bầu không khí trong lành. Bộ phận lọc không khí sẽ tự kích hoạt để giữ lại các hạt bụi có kích thước cực kỳ nhỏ bằng màng lọc chuyên dùng. Cũng với bộ phận lọc này, máy có thêm các chức năng lọc tĩnh điện và khử mùi. Hệ thống làm sạch không khí bên trong phòng được thiết kế liên hoàn với nhau bởi yếu tố mùi - tĩnh điện - không khí sạch.

Gọn nhẹ hơn nhưng mạnh hơn

Ngoài ra, các hãng điện tử nước ngoài tích cực chuyển đổi công nghệ để máy lạnh của họ ngày càng mạnh hơn – có chế độ làm lạnh thật nhanh để đáp ứng nhu cầu làm tươi mát căn phòng ngay từ lúc bước vào. Đó là tính năng Power Full hoặc Hi-power trên các loại máy lạnh của hãng Sharp, Panasonic, Toshiba,... Đồng thời, các hãng cũng đưa ra tính năng tiết kiệm điện khi cài đặt thời gian nghỉ hợp lý khi không khí lạnh đã tràn ngập phòng; có thể nói máy lạnh ngày càng thông minh hơn.

Hiện tại, kích thước dàn lạnh đã được giảm nhiều do các hãng nước ngoài sử dụng bộ trao đổi nhiệt xếp lớp, ống đồng có rãnh xoắn, cánh tản nhiệt lượn sóng,... tăng cường khả năng trao đổi nhiệt. Mức độ tự động hóa trên các loại máy lạnh đời mới được nâng lên hàng đầu. Máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ tùy  theo độ chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và thông số cài đặt. Một bộ vi xử lý bên trong sẽ tự động điều khiển blốc máy hoạt động ở mức độ cao khi vừa khởi động và giảm dần theo thời gian; nhờ đó, người sử dụng sẽ dễ chịu với bầu không khí tươi mát - trong lành.

Hàng nội mất ưu thế giá rẻ

Các công ty lắp ráp sản phẩm máy lạnh trong nước hiện gặp không ít khó khăn do các hãng nước ngoài đang đưa ra các mặt hàng có giá mềm hơn. Hiện nay, chỉ cần bỏ ra khoảng 6 – 6,3 triệu đồng là có thể đưa về nhà một bộ máy lạnh 2 cục chính hiệu của Nhật Bản. Điều này không hề có trong năm vừa qua và giá bộ máy lạnh 1 ngựa rẻ nhất (hàng trong nước lắp ráp) cũng dừng lại ở mức 5,5 triệu đồng. Trước đây, mức chênh lệch giá thường vào khoảng 1 – 1,3 triệu đồng (cùng công suất).

Các hãng nước ngoài đã đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau với khung giá và tính năng khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng chọn mua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo