xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nam giới cũng nâng ngực, độn cơ bắp

Ngọc Dung- Lê Thanh

Xu thế nam giới làm đẹp đang gia tăng, nhất là ở giới trẻ. Họ tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không chỉ sửa chữa, thay đổi một số điểm trong cơ thể mà còn điều chỉnh làm sao để có một thân hình cường tráng như các lực sĩ

Nếu như dịch vụ hút mỡ bụng được quý ông hay uống bia nhưng lười vận động ưa chuộng thì dịch vụ bơm ngực cho nam giới trong thời gian gần đây cũng không kém phần “nóng bỏng”.

Kỹ thuật mới giúp cải lão hoàn đồng?

Anh Trần Hùng C., 32 tuổi, giám đốc kinh doanh một công ty phân phối linh kiện máy tính, phố Chùa Bộc - Hà Nội, cho biết cách đây ít lâu anh đã phải nhờ đến phương pháp phẫu thuật đặt túi gel vào ngực và bắp tay để có một thân hình trông cường tráng hơn. Theo anh C., đây là biện pháp cuối cùng sau nhiều năm luyện tập thể hình nhưng vẫn không hiệu quả. Trong khi đó, với công việc cần giao tiếp thường xuyên, một thân hình không mấy oai vệ khiến anh C. không ít lần mất tự tin khi làm việc.

Khách hàng độn ngực và các cơ bắp không chỉ là thanh niên, mà ngay cả quý ông đã ở tuổi ngũ tuần. Ông Huy H., 50 tuổi, một doanh nhân khá thành đạt, chia sẻ: “Thấy đám thanh niên cơ bắp cuồn cuộn, mình cũng thèm muốn có một thân hình cường tráng. Nhưng tuổi tác, công việc liên miên nên chẳng có thời gian luyện tập thể thao, thành ra cơ bắp nhão nhoẹt”. Để cải lão hoàn đồng, ông H. cũng đã bỏ ra một số tiền không nhỏ tạo dáng lại các cơ bắp trong cơ thể.

Thậm chí, theo một bác sĩ phẫu thuật, có không ít gay cũng yêu cầu được độn ngực và các cơ bắp để có một bộ ngực như người tập thể hình, trông tròn và vun cao.

Thu hút giới trẻ

Theo PGS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng Khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, việc đặt túi gel ban đầu được bệnh viện thực hiện cho một bệnh nhân bị teo cơ chân, nhưng khoảng vài năm trở lại đây đã có những khách là nam giới đến tìm hiểu và yêu cầu độn ngực, các cơ bắp. Khoảng trên 10 trường hợp đã được các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình đặt túi gel để làm căng cơ bắp (bắp tay, bắp chân) và cơ ngực. TS Sơn cho biết, những khách hàng đến thực hiện kỹ thuật này chủ yếu từ 25 đến 30 tuổi, chưa lập gia đình. Thể trạng, tâm lý của họ hoàn toàn bình thường, nhưng họ muốn độn ngực và cơ bắp vì thân hình hơi thon thả.

Việc đặt túi gel cho bắp tay, bắp chân hết sức đơn giản, chỉ cần gây tê, còn để thực hiện độn ngực lại phức tạp hơn, phải gây mê, nếu không có chuyên môn sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, với những trường hợp sử dụng kỹ thuật này, theo TS Sơn, họ thường chỉ làm căng bắp tay, bắp chân hoặc độn riêng cơ ngực, chứ chưa có trường hợp nào thực hiện một lúc 3 kỹ thuật. Nguyên nhân có thể do chi phí tương đối cao, khoảng 2.000- 2.500 USD/một kỹ thuật.

Cùng với kỹ thuật đặt túi gel thì việc bơm mỡ cho ngực cũng được thực hiện. Kỹ thuật này tuy an toàn vì là mỡ sử dụng được lấy từ chính cơ thể người đó nhưng ít được sử dụng vì lượng mỡ này sẽ bị tiêu mất khoảng 6 tháng đến 1 năm sau khi bơm.

Không nên lạm dụng

Một chuyên gia tâm lý cho rằng, để có một cơ bắp trông khỏe mạnh không nhất thiết phải độn ngực. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm luyện tập thể hình, điều quan trọng là phải tập đều đặn, chứ không nên vì lời ra tiếng vào của những người xung quanh mà phải đi nâng cấp bản thân. Bởi thực tế, đã có những trường hợp nam giới bơm ngực trông rất phản cảm vì mất cân đối với cơ thể.

TS Sơn cũng khuyến cáo, mặc dù việc độn các túi gel không ảnh hưởng đến sức khỏe và đang trở thành mốt thời thượng của nam giới nhưng cũng chỉ nên thực hiện khi bản thân người đó cảm thấy thực sự cần thiết. Vì sau khi đặt túi gel, ở một số người sẽ xảy ra tình trạng mất cảm giác vùng da độn túi gel. Còn với người có cơ địa sẹo lồi, có thể để lại những vết sẹo không mấy đẹp mắt. Hơn nữa, quý ông có nhu cầu làm đẹp cũng nên chọn các trung tâm có uy tín hoặc các bệnh viện chứ không nên ngại tiếng đàn ông đỏm dáng mà bí mật đến các cơ sở không có chức năng thẩm mỹ, trình độ phẫu thuật kém để rồi tiền mất tật mang.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo