Nhiều chương trình cho các em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

N.HẢI

Nhà Thiếu nhi TPHCM trong 2 ngày 31- 5 và 1- 6 sẽ tổ chức các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang với sự tham gia của Đội Văn nghệ Nhà Thiếu nhi TP và nhóm Ve Sầu. Các em thiếu nhi có thể gặp gỡ và trò chuyện với cô bé quàng khăn đỏ, cô bé lọ lem, Bạch Tuyết và bảy chú lùn tại Vườn Cổ tích của bé. Tại đây các em thiếu nhi còn được nàng Bạch Tuyết tặng quà xinh xắn.

Các em thiếu nhi còn có cơ hội thử tài nhanh nhẹn qua các trò chơi khoa học, đua xe tốc độ, thám hiểm không gian. Các em còn có cơ hội trổ tài nội trợ. Vào cửa tự do.

Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên với chương trình “Bé vui- Bé hát” dành cho tất cả các em có thể thi thố năng khiếu của mình về âm nhạc, tài nhanh nhạy qua các trò chơi đố vui có thưởng. Các em sẽ gặp gỡ, giao lưu với các thành viên trong Câu lạc bộ “Trạng và bạn” gồm Tí- Sửu- Dần- Mẹo trong bộ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt. Các em còn tranh tài đá dế, đá cá với những phần quà hấp dẫn. Tham quan trại cá sấu có đến 7.000 con. Thưởng thức các tác phẩm tạo hình nghệ thuật bằng trái cây quý hiếm. Tham quan vườn chim với hàng trăm loài, xem chích chòe lửa biểu diễn. Khu trưng bày đá cảnh, ghép sỏi tạo hình nghệ thuật đủ màu sắc. Vào ngày 1- 6, các em có chiều cao dưới 1,3 m sẽ được miễn vé vào cổng và được tặng bong bóng. Tắm tại biển Tiên Đồng sẽ được tặng trái cây.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn từ 30-5 đến 1. 6 tổ chức chương trình Lễ hội Măng non- Cội nguồn. Các em thiếu nhi sẽ được tổ chức cắm trại, giao lưu học tập, tham quan. Hưởng ứng và cổ động cho SEA Games 2003. Triển lãm văn hóa sắc tộc với các nền văn hóa của nhiều dân tộc thiểu số. Nghe kể chuyện về Bác Hồ tại vườn Tiên Ông. Chương trình múa sạp, xòe. Trình diễn nghệ thuật. Thi vẽ, kéo co, nhảy dây, mén còn, đánh đu. Dâng hương đền vua Hùng, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ và báo công với Bác. Ngày 1-6, các em thiếu nhi vào cửa tự do.

Công viên Văn hóa Đầm Sen với chủ đề “Hè Đầm Sen vui- khỏe- an toàn, chào đón SEA Games 22” từ 1-6 đến 20-8. Tổ chức “Vũ hội chào SEA Games 22” với các gương mặt thể thao được yêu thích. Sân khấu thiếu nhi với chương trình “Ngôi sao với thiếu nhi” được tổ chức vào 31-5. Sân chơi ngoại ngữ vui dành cho các em học sinh cấp 1, 2 với giải thưởng là các suất học bổng học ngoại ngữ. Sân chơi thiên nhiên quanh em với các tiết mục xiếc thú, tìm hiểu chim thú, thi xếp hình thú, giao lưu với các thú dễ thương như đười ươi chạy xích lô chở bé, khỉ chơi ngựa gỗ, voi đá banh. Ngày 1-6 còn có chương trình Chăm sóc răng miệng miễn phí dành cho các em thiếu nhi. Thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Đầm Sen- Thế giới tuyệt vời”. Làng gốm tuổi thơ có hướng dẫn các em nặn gốm, vẽ hoa văn, tô tượng, nung gốm... Chơi các trò chơi dân gian như nhảy dây, đá cầu, vật tay, cờ vua, cờ tướng. Hội chợ hàng tiêu dùng dành cho các em thiếu nhi với giá ưu đãi, tổ chức trong 2 ngày 31- 5 và 1- 6. Trong 1- 6, các em thiếu nhi sẽ được tặng tập Đầm Sen và quà của các nhà tài trợ. Mỗi vé vào cổng được tặng một vé trò chơi, một cuốn tập. Miễn vé vào cổng và tiền vé 2 trò chơi cho các em học sinh có giấy khen học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2002- 2003 và trẻ em sinh hoạt hè tại các phường trong quận 11 từ 1-6 đến 20-8.

Công viên nước Đầm Sen từ ngày 1-6 khai trương trò chơi mới Space Spiral. Tham gia trò chơi này, khách sẽ được rơi tự do trong ống. Đến đoạn giữa khách rơi xuống một cái phễu và xoay tròn trong đó và rơi tiếp thêm một đoạn ống nữa mới xuống hồ nước. Từ 29-6 đến 2-9, Liên hoan Tiếng hát “Chú ve sầu” lần 8 quy tụ 40 nhóm ca khúc hay nhất của các trường phổ thông trung học với chủ đề “Tuổi trẻ học đường chào đón SEA Games 22”. Từ 1-6 đến 2-9, khách vào vui chơi còn có cơ hội trúng thưởng 3 dàn máy vi tính, 3 tivi 21 inch màn hình phẳng, 3 tivi 21 inch thường, 3 đầu DVD, 3 đầu VCD và 150 giải thưởng khác với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.