xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nối ống dẫn tinh với đầu mào tinh điều trị vô sinh

Ph.Sơn

(NLĐ) – Ngày 9-7, ThS-BS Nguyễn Thành Như, Trưởng Đơn vị Nam Khoa Bệnh viện (BV) Bình Dân TPHCM, cho biết BV đã điều trị thành công một trường hợp vô sinh khó bằng kỹ thuật nối ống dẫn tinh với đầu mào tinh.

Đó là bệnh nhân T.T.H, ngụ tại TPHCM, 32 tuổi, lập gia đình đã 2 năm nhưng không có con vì không có tinh trùng. Đáng nói là anh H. lại được ghép thận cách đây 5 năm và đang điều trị bằng thuốc chống thải ghép.

Tháng 3 năm nay, ThS-BS Nguyễn Thành Như và BS Mai Bá Tiến Dũng (BV Bình Dân) đã tiến hành phẫu thuật điều trị cho bệnh nhân và ghi nhận tình trạng vô tinh là do tắc tại chỗ nối giữa đầu và thân mào tinh. Ba tháng sau khi cắt rời chỗ tắc và nối lại, cuối tuần qua xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy bệnh nhân có 26 triệu tinh trùng/ml, chứng tỏ ca mổ thành công tốt đẹp.

Cuối năm qua, BV Bình Dân cũng đã nối ống dẫn tinh với đầu mào tinh cho 1 ca, nhưng xét nghiệm đến nay vẫn chưa có tinh trùng. Như vậy, anh H. là trường hợp vô sinh nam đầu tiên ở VN được điều trị thành công bằng nối ống dẫn tinh với đầu mào tinh. Với thành công này, Đơn vị Nam Khoa BV Bình Dân đã thực hiện được tất cả các phẫu thuật nối ống dẫn tinh hiện có trên thế giới để điều trị vô sinh nam.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo