Từ chiều tối qua, thông tin về nữ hành khách có biểu hiện co giật, cắn lưỡi trên máy bay Bamboo Airways từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột đang khiến nhiều người quan tâm.
Được biết, sự việc xảy ra trên chuyến bay QH1401 từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột cất cánh lúc 14 giờ 45 ngày 23-10. Khoảng 15 giờ 40, bất ngờ nữ hành khách Đ.T.L. ở hàng ghế 17 bắt đầu có biểu hiện huyết áp tăng cao, ngất xỉu và co giật, cắn lưỡi ở ngay trên máy bay. Nhiều hành khách xôn xao. Các tiếp viên nhanh chóng di chuyển về khu vực hàng ghế 17 để hỗ trợ cứu chữa.
Đội ngũ tiếp viên hãng hàng không Bamboo Airways cùng bác sỹ tiến hành sơ cứu hành khách khó thở, bị co giật và có biểu hiện cắn lưỡi - Ảnh: Otofun
Theo thông tin từ Bamboo Airways, ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ từ một nam hành khách là bác sỹ.
Sau khi đưa ra thẻ bác sĩ, người đàn ông đã bắt tay tham gia cứu chữa bệnh nhân. Sau khi hỏi người nhà về tiền sử bệnh lý của bệnh nhân, sử dụng hộp cấp cứu y tế và thuốc từ các chiêu đãi viên, anh dùng liệu pháp y học kết hợp, vừa cho bệnh nhân dùng thuốc, vừa bấm huyệt.
Đồng thời, cơ trưởng cũng thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách. Sau khi ổn định tình hình, bệnh nhân được thở ôxy và có dấu hiệu ổn định.
16 giờ 25, máy bay hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột sớm hơn dự kiến. Xe cứu thương chờ sẵn ngay sát cầu thang lên máy bay ở sân đỗ. Đại diện mặt đất của Bamboo Airways lên máy bay đón hành khách Đ.T.L. từ trên máy bay để đưa vào cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.
Khi tiếp viên bế nữ bệnh nhân xuống, vị bác sĩ cũng để lại hành lý của mình trên máy bay và cùng đại diện Bamboo Airways theo bệnh nhân đến bệnh viện. Trên xe cứu thương, anh tiếp tục thực hiện liệu pháp bấm huyệt cho bệnh nhân.
Nam hành khách là bác sĩ (trái ảnh) cùng tham gia cấp cứu nữ hành khách bị co giật trên máy bay - Ảnh: Bamboo Airways
16 giờ 42, bệnh nhân được sơ cứu tại bệnh viện và tình trạng sức khoẻ tiến triển tốt. Lúc này, vị bác sĩ mới cùng nhân viên mặt đất của Bamboo Airways về lại sân bay nhận hành lý của mình.
Sau sự việc trên, phía Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.
Bình luận (0)