xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ô nhiễm không khí gây rối loạn nhịp tim

(Theo HTV)

Theo một nghiên cứu của Đức được đăng trên tạp chí New England of Medicine, những người mắc bệnh tim có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp ba lần khi họ gặp tình trạng kẹt xe, dù đang đi bằng xe hơi, xe buýt, xe máy hay xe đạp.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn một nhóm gồm 691 người, đa số là đàn ông đã trải qua một ca tai biến tim mạch, trong đó có 70% trên 50 tuổi và sống ở Augsburg, một thành phố ở miền Tây Nam nước Đức với 260.000 cư dân.

Những người này đã được hỏi về sinh hoạt của họ trong bốn ngày trước khi bị chứng nhồi máu cơ tim. Nghiên cứu cũng đã loại bỏ các hậu quả của việc tập thể dục nặng hoặc chứng stress vào buổi sáng thường liên quan đến các ca tai biến tim mạch.

Việc phân tích các câu trả lời đã chứng minh rằng những người trong nhóm này có nguy cơ bị tai biến tim mạch trong vòng một tiếng đồng hồ sau một vụ kẹt xe cao gấp ba lần so với thời gian họ không ở ngoài đường.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh từ lâu mối liên quan giữa những căn bệnh hô hấp và sự ô nhiễm không khí.

Nhưng trong những năm gần đây, các nghiên cứu đã tiết lộ rằng những hạt li ti gây ô nhiễm lơ lửng trong không khí cũng gây hại cho tim và các mạch máu.

Nghiên cứu trên được tài trợ một phần bởi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) đã làm sáng tỏ nguyên nhân trực tiếp gây nguy cơ tai biến tim mạch do sự ô nhiễm.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng phản ứng của hệ tim mạch khi tiếp xúc với các hạt gây ô nhiễm lơ lửng trên không làm rối loạn nhịp tim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo