xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phụ nữ dùng phấn rôm hằng ngày dễ bị ung thư

Theo Nam Phương (VNE)

Nhiều chị em thoa phấn rôm hằng ngày để giữ vùng kín được khô ráo. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây tại Mỹ thì nguy cơ bị ung thư buồng trứng ở những người này sẽ tăng lên tới 40%

Các nhà khoa học cho rằng một lượng nhỏ phấn rôm khi thoa vào vùng kín có thể xâm nhập vào buồng trứng và dẫn đến viêm nhiễm, tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển.

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, tất cả phụ nữ nên ngừng ngay việc sử dụng phấn rôm.

Các chuyên gia từ Trường Y Harvard ở Boston đã khảo sát trên 3.000 phụ nữ. Họ phát hiện ra việc sử dụng phấn rôm chỉ một lần mỗi tuần cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư lên tới 36% và lên đến 40% với những người người thoa hằng ngày.

Những kết quả này chỉ là với phấn rôm được sử dụng xung quanh vùng kín, không phải những phần khác của cơ thể.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng nguy cơ này thậm chí cao hơn với một số phụ nữ có tiểu sử về gene nhất định. Những người mang một loại gene gọi là GSTM1 nhưng lại thiếu gene GSTT1 thì nguy cơ phát triển thành u bướu là gần gấp 3 lần. Đây là hai gene có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại một vài độc tố.

Phấn rôm được làm từ một loại khoáng mềm có tên gọi là hydrous magnesium silicat, rất phổ biến. Nó được ép lại, sấy khô và nghiền nhỏ để tạo thành bột có trong các mặt hàng mỹ phẩm. Một số chuyên gia cho rằng, về mặt hóa học nó cũng gần giống như khoáng chất amiăng, có thể gây ung thư phổi.

Nghiên cứu từ phòng thí nghiệm cho thấy những tế bào ở buồng trứng khi tiếp xúc với phấn rôm thì phân chia nhanh hơn, một dấu hiệu đặc trưng của ung thư.

Vấn đề là các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được rằng bột phấn có thể đi qua bộ phận sinh sản và sau đó vào buồng trứng.

Tuy nhiên, năm ngoái một nhóm bác sĩ Trường Y Harvard đã phát hiện ra một lượng rất nhỏ bột phấn trong xương chậu của bà cụ 68 tuổi bị ung thư buồng trứng. Bà đã sử dụng phấn rôm hằng ngày trong 30 năm.

Giáo sư Maggie Gates, đứng đầu nhóm nghiên cứu trên cho hay, trước khi có bất cứ một nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này, phụ nữ nên tránh sử dụng phấn rôm xung quanh bộ phận sinh dục.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo