xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sân chim Vàm Hồ

B.An

Nằm cách thị xã Bến Tre khoảng 52 km, sân chim Vàm Hồ là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn thuộc địa phận hai xã Mỹ Hòa và Tân Xuân, huyện Ba Tri. Bạn có thể đi đường bộ hoặc xuôi theo sông Ba Lai để đến Vàm Hồ, nơi cư trú của gần 500.000 cò, vạc và các loại chim khác như cồng cộc, le le v.v...

Mảnh đất này xưa kia bạt ngàn rừng cây ngập mặn, sau này với chủ trương của tỉnh Bến Tre, người dân Ba Tri đã trồng đước bên cạnh rừng chà là nguyên sinh, đồng thời xẻ kinh dẫn nước từ sông Ba Lai vào, đắp đê phòng hộ để phòng cháy rừng và bảo vệ các loài chim. Thăm sân chim Vàm Hồ, du khách sẽ thích thú với quang cảnh giữa trời nước bao la xanh ngát là những cánh cò, cánh vạc bay lượn như đang hòa cùng mây trời sông nước. Du khách còn được hít thở không khí trong lành tươi mát từ lá hoa, cây cỏ, từ gió sông Ba Lai thổi vào, được nghe tiếng chim hót, tiếng vạc kêu, tiếng xào xạc của cây cành... Điều tuyệt vời ở đây là lúc bạn đứng trên chòi cao nhìn từng đàn chim bay về tổ sau một ngày kiếm ăn. Lúc ấy, mặt trời vừa xuống, gió từ sông Ba Lai như thổi mạnh hơn, hòa vào ánh hoàng hôn thấp thoáng từng đàn chim bay về tổ đậu kín trên từng ngọn cây... Rồi từng đàn vạc bay đi tiếp nối những cánh chim bay về làm nên một bức tranh tuyệt đẹp trước khi ngày tàn, màn đêm buông xuống.

Du khách đến với sân chim Vàm Hồ sẽ cảm nhận sự sảng khoái, sự thanh bình trước cảnh vật bao la, sự diệu kỳ của thiên nhiên mà tạo hóa đã ban cho con người. Cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến du khách quên hết những lo toan mệt nhọc của đời sống thường nhật và tạo ra luồng sinh khí cho một ngày làm việc mới đầy hứng khởi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo