xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thời điểm nào dễ thụ thai?

Theo VTV

Em đã từng đi hút thai. Hiện tại, hành kinh của em ra rất ít. Em mới lấy chồng và rất muốn có con nhưng mãi mà không có bầu. Em phải quan hệ vào ngày bao nhiêu mới dễ thụ thai và kinh ra ít như vậy có vấn đề gì không? Xin chân thành cảm ơn! (Độc giả Phạm Hạnh Dung).

 

Lượng máu kinh ra ít có nhiều nguyên nhân, bao gồm cả nguyên nhân nội tiết. Nạo hút thai nhiều lần có thể gây ra biến chứng nhiễm trùng gây dính tử cung hoặc làm cho niêm mạc tử cung mỏng, khiến lượng kinh ít và khó thụ thai.

Bạn có thể tính ngày rụng trứng để quan hệ vợ chồng thì khả năng có thai sẽ cao hơn. Trứng thường rụng vào ngày thứ 13 - 14 - 15 của chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày. Ngoài ra, bạn có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt hằng ngày vào một giờ nhất định buổi sáng trước khi ra khỏi giường. Vào ngày rụng trứng, thân nhiệt thường cao hơn bình thường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách siêu âm.

Hiện nay, các bác sỹ khuyên nên đi khám nếu sinh hoạt vợ chồng không áp dụng biện pháp tránh thai trong 1 năm mà vẫn chưa có em bé. Vì vậy, bạn nên đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để xác định rõ nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị.

Chúc bạn mạnh khoẻ hạnh phúc!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo