xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thói nghiện tình dục ở Mỹ và cách chữa trị

Gia Lợi (Theo BBC)

Giống như rượu, ma tuý hay cờ bạc, tình dục cũng có thể gây nghiện. (NLĐO)- Những ngôi sao như Russell Brand, David Duchovny đã làm mọi người chú ý đến thói nghiện tình dục khi họ đăng ký vào các trung tâm chữa trị chứng ghiền này ở Mỹ.

Năm ngoái, người ta phát hiện rằng chứng nghiện sex đang gia tăng ở cánh đàn ông nước Anh. 80% các nhà trị liệu tình dục mà chúng tôi liên hệ nói rằng ngày càng nhiều nam giới tới đề nghị giúp họ trị chứng nghiện tình dục.

Hiện nay ở Mỹ có hơn 8 trung tâm y khoa chuyên chữa trị cho những người bị rối loạn ham muốn tình dục. Trung tâm "Hàn gắn cuộc sống" (LHC), tại Santa Fe ở tiểu bang New Mexico đưa ra hai chương trình "cai nghiện": một cho đàn ông và một cho phụ nữ.

Trung tâm này toạ lạc trên một đỉnh núi, cách mặt nước biển tới 2.286m. Độ cao này có thể làm một số người không quen xây xẩm mặt mày khi mới tới. Từ trên ban công, bạn không nhìn thấy gì ngoài các dãy núi và hoang mạc.

Rob Weiss là một chuyên gia cai nghiện của trung tâm LHC nói: “Người nghiện tình dục là những người mất đi khả năng kiểm soát đối với đời sống tình dục lành mạnh. Họ thường tự rằng mình sẽ không đến đó để quan hệ tình dục nữa hay sẽ không gặp người đó để làm tình nữa nhưng rồi họ vẫn cứ làm. Theo ông Weiss, 80% các ca nghiện tình dục ở Mỹ là đàn ông. Nhưng không ai có thể nói cụ thể con số người nghiện sex là bao nhiêu, vì rất nhiều người không thừa nhận vấn đề này.

Andy năm nay 31 tuổi, người tham gia chương trình cai nghiện này, kể: “Tôi không thể kiểm soát nổi việc thủ dâm, coi phim khiêu dâm, đi mua dâm và thích để người khác hành hạ mình để có khoái cảm tình dục”.

Vậy trung tâm này làm gì cho những người nghiện sex như Andy?

Tại LHC, người ta tập trung vào việc giao tiếp. Qua nhiều giờ tự đánh giá, các chuyên viên trị liệu và tư vấn tìm cách phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện sex này.

Họ cho rằng có thể nó có liên quan đến thương tổn, vì rất nhiều người nghiện có quá khứ khó khăn, có thể là bị lạm dụng từ khi còn bé hoặc gặp nhiều vấn đề khi lớn lên.

img
Trung tâm LHC ở Santa Fe có nhiều người đến chữa trị

Những phiên thảo luận nhóm tập trung vào việc giảm bớt xấu hổ cho những người nghiện, vốn là cảm giác đi kèm với chứng rối loạn này.

Những người nghiện nam giới tại LHC cho biết chứng nghiện sex của họ là một lực cản quá lớn, không thể kiểm soát nổi.

Rob Weiss nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ thói nghiền sex là điều hay ho. Những người mà tôi giúp đỡ thường có những hành vi mà chính họ cũng không thích. Họ ghét bỏ chính bản thân, vì đã đến những nơi họ đến hay thực hiện những hành vi mà họ đã làm”.

img
Người vào trung tâm không được dùng TV, điện thoại hay điện thoại di động

Chương trình chữa trị chứng nghiện tình dục kéo dài 35 ngày tại trung tâm này không hề rẻ chút nào. Giá của nó là 20 ngàn bảng Anh. Nhưng người tim đến trung tâm này đều hy vọng sau khi cai nghiện họ sẽ sống một cuộc sống bình thường, với đời sống tình dục bình thường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo