xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vitamin K làm chậm quá trình kháng insulin ở nam giới

B.T.L

(NLĐO) - Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Tufts ở Boston - Mỹ vừa công bố một kết quả nghiên cứu cho biết vitamin K có thể làm chậm quá trình kháng insulin ở nam giới nhiều tuổi, nhưng không có công dụng này đối với phụ nữ

Kháng insulin khiến cơ thể không thể hấp thụ insulin một cách thích hợp nên lượng đường trong máu tăng lên. Những người thừa cân hay béo phì thường hay gặp phải chứng bệnh này.

Theo VNA, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm đối với 355 người trong độ tuổi từ 60-80, chia thành hai nhóm: nhóm thử nghiệm và nhóm kiểm soát. Nhóm thí nghiệm được phát các loại vitamin tổng hợp hằng ngày trong đó có chứa liều lượng 500 microgram vitamin K (cao hơn 5 lần bình thường) cùng với các chất bổ sung vitamin D và canxi. Nhóm kiểm soát cũng được phát các loại vitamin tổng hợp và các chất bổ sung vitamin D và canxi nhưng không được phát bổ sung vitamin K.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông được bổ sung vitamin K có thể cải thiện được chứng kháng insulin tốt hơn so với những người trong nhóm kiểm soát; nhờ thế, giảm được nguy cơ phụ thuộc ngày càng nhiều vào insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo