xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ em bé tử vong tại TPHCM : vắc xin nhiễm độc tố

Theo TTXVN

Hội đồng đánh giá sử dụng vắc-xin Priorix do Viện trưởng Viện kiểm định quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế làm Chủ tịch, bước đầu nhận định: Việc tai biến ở trẻ 13 tháng tuổi là do nhiễm độc tố.

Tuy nhiên việc nhiễm độc tố gì, lúc nào và cơ chế nhiễm ra sao thì còn phải chờ các thí nghiệm đối chứng... Hiện nay các chuyên gia y tế đang thực hiện việc lấy các mẫu vật phẩm, mẫu thuốc dùng cho thí nghiệm để sớm tìm ra nguyên nhân.

Chiều 18/5/2006, ông Phan Văn Nghiệm, Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết các các đoàn kiểm tra của Bộ và Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra lại quy trình tiêm chủng ngừa bệnh sởi, Rubella và quai bị bằng vắc-xin Priorix, như: Quy trình bảo quản thuốc từ sân bay đến kho Hải quan và kho bảo quản của các cơ sở y tế; quy trình kỹ thuật tiêm chủng...

Sau khi xảy ra tai biến, Sở Y tế đã báo cáo ngay với UBND, Bộ Y tế để chỉ đạo ngừng ngay việc sử dụng lô thuốc đó, tiến hành niêm phong, lấy mẫu thí nghiệm và kiểm tra ngay những kho bảo quản thuốc tại nơi tiêm chủng cũng như tại kho bảo quản của nhà cung cấp.

Tiếp đó Sở Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra rà soát lại tất cả những quy trình có liên quan đến vụ tai biến nói trên tại quận 5 cũng như trên toàn thành phố; cùng Bộ Y tế khảo sát toàn diện; thực nghiệm lại quy trình bảo quản từ 2-8oC và tiêm chủng cho các cháu...

Được biết, các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 16/5 đã làm việc với Sở Y tế, Bệnh viện Nhi đồng 1, Trung tâm Y tế quận 5 và 2 cơ sở y tế đã tiêm chủng cho các cháu vừa qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo