xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuất huyết tiêu hóa do túi thừa Meckel

K.Lan

(NLĐ) – Ngày 7-7, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM, cho biết từ năm 2004 đến nay, BV đã phát hiện và điều trị tất cả 27 trường hợp viêm túi thừa Meckel ở trẻ em

Túi thừa Meckel không có chức năng gì nhưng rất nguy hiểm khi có biến chứng vì ít khi được chẩn đoán đúng và kịp thời. Đây là một trong những dị tật bẩm sinh chiếm 2% dân số.

Túi thừa Meckel có đường kính khoảng 2 cm, dài 5 cm, trong lòng túi thừa chứa nhiều thành phần, nhiều nhất là niêm mạc dạ dày, niêm mạc tụy và niêm mạc đại tràng. Trẻ có túi thừa Meckel thường không có triệu chứng gì, chỉ phát hiện tình cờ trong khi soi ổ bụng hoặc mổ tử thi. Biến chứng thường gặp nhất của túi thừa Meckel là xuất huyết tiêu hóa với các biểu hiện tiêu ra máu hoặc tiêu phân đen. Xuất huyết tiêu hóa dưới là triệu chứng thường gặp nhất ở trẻ dưới 2 tuổi, tái phát từng đợt và có thể gây ra tình trạng thiếu máu mạn tính (trẻ xanh xao). Một biến chứng nữa của túi thừa Meckel là tắc ruột với các biểu hiện như đau bụng, ói và không đi tiêu được. Khi túi thừa Meckel bị viêm hoặc có biến chứng, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột chứa túi thừa. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo