xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Dương Ngọc

(NLĐO)- Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Đây là yêu cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2025).

Tăng tần suất bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước- Ảnh 1.

Nhà ga hành khách T3, sân bay Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động chính thức. Từ ngày 19-4, toàn bộ các chuyến bay TP HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines được chuyển sang khai thác tại T3

Theo kế hoạch, từ ngày 20-4 đến 5-5, tại TP HCM sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp quốc gia chào mừng sự kiện lịch sử trọng đại. Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu cùng người dân, Cục Hàng không đề nghị các hãng điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các chuyến bay đi và đến TP HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP HCM.

Ngoài ra, các hãng được khuyến khích tăng chuyến vào khung giờ thấp điểm và ban đêm để tối ưu hiệu quả khai thác, giảm áp lực giờ cao điểm.

Trước đó, Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30-4, 1-5 và cao điểm hè 2025.

Các hãng cần theo dõi sát nhu cầu thị trường, bổ sung chuyến bay phù hợp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cảng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo vận hành thông suốt.

Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30-4, 1-5 (từ ngày 25-4 đến ngày 5-5-2025), tăng 21% so cùng kỳ năm trước; cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng 22%.

Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm tải cho khu vực nhà ga hiện hữu và tăng năng lực phục vụ hành khách trong dịp cao điểm.

Cục Hàng không cũng khuyến nghị các hãng chủ động thông tin kế hoạch bay, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...

Hành khách cũng có thể phản ánh, đóng góp ý kiến qua đường dây nóng của các Cảng vụ hàng không khu vực (https://caa.gov.vn/tin-tuc/duong-day-nong-cua-cuc-hkvn-va-cac-cang-vu-hang-khong-20150724112912459.htm) để được xử lý và khắc phục vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo