xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tháng 3 yêu thương

LÊ QUANG QUỲNH

Nó yêu tháng 3, bởi tháng 3 là tháng có ngày sinh của mẹ. Trong tâm trí của nó, mẹ là người tuyệt vời nhất. Nó nhớ nhất cái lần đầu tiên nó viết nhật ký. 15 tuổi, nó nghĩ rằng cần có những bí mật nho nhỏ, chỉ mình nó biết. Nó bắt đầu gói ghém tâm sự của mình trong những trang nhật ký.

Có những ước mơ được nó nắn nót ghi vào những ngôi sao nhỏ đủ sắc màu. Những trách móc, giận hờn vu vơ và cả chán nản nó đem trút cả vào những trang giấy. Có lần, nó đã viết: Cuộc sống buồn thật, dòng đời bon chen mệt mỏi. Tìm đâu người bạn tri kỷ? Vào một ngày, vô tình mẹ đọc được những dòng tâm sự ấy. Đã không còn là điều bí mật, nó bật khóc nức nở. Mẹ ôm nó vào lòng và nói: “Hãy mạnh mẽ lên con. Mẹ sẽ là người bạn tri kỷ của con”.

Rồi nó vào đại học, không còn thói quen viết nhật ký như xưa nữa. Ngần ấy năm xa quê, nó hiểu cũng là ngần ấy năm mẹ ở quê nhà phải bươn chải nhiều hơn. Bàn chân mẹ in dấu khắp chốn chợ quê để bước chân nó vào đời mạnh mẽ. Nó thầm cảm ơn mẹ, người đã dạy cho nó cách viết nhật ký mới – nhật ký với những dòng yêu thương. Người đã bao lần thấp thỏm ngoài cổng trường, cùng nó vượt qua nỗi lo mùa thi cử. Đã bao lần nghe tiếng trở mình khe khẽ của mẹ trong những đêm thức cùng nó học bài.

Tháng 3 lại về, đã mấy năm rồi nó chưa tặng hoa sinh nhật cho mẹ. Mà ở miền quê nghèo khó, mấy ai để ý sinh nhật là gì. Nó thấy mình tệ thật, đâu phải cứ đợi sinh nhật mới tặng hoa. Ngày nào cũng là sinh nhật mẹ, ngày để con cái thể hiện lòng yêu thương, hiếu hạnh. Mẹ vẫn mãi là bến yêu thương mà những đứa con như nó chưa rảnh rỗi để quay về. Bất giác nó muốn được về bên mẹ, vùi đầu vào lòng mẹ yêu thương...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo