Ngày 11-4, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng theo hình thức BOT.
Theo quyết định này, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả-Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả-Công ty cổ phần xây dựng công trình 568-Công ty cổ phần LIZEN là nhà đầu tư trúng thầu Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng với tổng mức đầu tư hơn 11.024 tỉ đồng (vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án là hơn 5.495 tỉ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỉ đồng).
Với cơ cấu nguồn vốn đầu tư nói trên, thời gian hoàn vốn cho dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng là 25 năm 7 tháng 26 ngày. Thời gian xây dựng công trình hoàn thành trong năm 2026.
Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng được thực hiện theo hình thức BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 59,87 km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng chiều dài khoảng 43,43 km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam chiều dài khoảng 16,44 km.
Điểm đầu dự án tại Km 1+800 (lý trình QL1) kết nối với đường vào cửa khẩu Hữu Nghị, thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
Điểm cuối dự án tại Km 44+749,67 (lý trình tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn) thuộc xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Trong đó, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng có chiều dài khoảng 43 km được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25 m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17 km được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22 m.
Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5 m.
Bình luận (0)