Ngày 8-4, tại Ga Sài Gòn (TP HCM), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty TNHH TNI King Coffee (TNI Group) vì mục tiêu chung là kiến tạo hệ sinh thái về thực phẩm - đồ uống (F&B) và bán lẻ toàn diện, nâng cao trải nghiệm cho hàng triệu hành khách đi tàu hỏa.
Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên thống nhất triển khai ba lĩnh vực hợp tác trọng tâm, bao gồm: thương mại, du lịch và vận chuyển hàng hóa (trong và ngoài nước).
Đáng chú ý, ở mảng F&B, King Coffee sẽ cung cấp các sản phẩm F&B, bán lẻ tại các ga đường sắt và trên tàu; mở chuỗi quán King Coffee, chuỗi WeHome Café (dạng ki-ốt) tại các nhà ga và phát triển hệ sinh thái dịch vụ tại các ga.
Đặc biệt, TNI Group đưa các suất ăn sẵn lên phục vụ hành khách đi tàu. Đây là các bữa ăn hoàn chỉnh, có thể ăn ngay hoặc làm nóng để ăn tương tự các suất ăn trên máy bay.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Sỹ Mạnh tham quan khu vực trưng bày sản phẩm dự kiến đưa lên tàu hỏa phục vụ hành khách
Theo ghi nhận của chúng tôi, các suất ăn mới trên tàu có giá từ 50.000 – 80.000 đồng/suất với đa dạng chủng loại và hình thức đẹp mắt với các món như: cơm ăn liền các loại, pizza, bánh mì các loại, hủ tiếu, phở bò, miến gà,…
Chia sẻ với báo chí bên lề sự kiện, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI Group, cho biết các bữa ăn được đóng gói tiện lợi rất phù hợp phục vụ cho khách đi tàu bởi dễ vận hành do dễ bảo quản, không lo hư hỏng, hủy bỏ, giúp tiết kiệm chi phí. Người tiêu dùng sẽ có suất ăn nóng, an toàn, nhiều lựa chọn và phù hợp với túi tiền.

Xe bán đồ ăn, thức uống trên tàu hỏa
Theo ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV VNR, hiện vẫn chưa có lộ trình chính xác đưa các sản phẩm mới lên tàu nhưng sẽ chuẩn bị một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng trên cơ sở đặt mong muốn, nhu cầu của hành khách là ưu tiên hàng đầu. Dự kiến, khách hàng có thể đặt suất ăn ngay từ khi mua vé, tương tự như khi đi máy bay.
Bình luận (0)